Các loại cửa thang máy

Cửa thang máy được xem là bộ phận đóng mở như những chiếc cổng của mỗi ngôi nhà, đối với thiết bị thang máy nó có vai trò quan trọng để đảm bảo an toàn ngoài ra đa số các lỗ hỏng vặt thường xuất phát từ chính sự không ổn định của toàn bộ hệ thống cửa thang. Thang máy ngày nay có nhiều loại khác nhau, phong phú từ kiểu dáng đến kích thước đến những cabin khác nhau và cửa thang máy theo đó cũng có nhiều nhiều loại để người dùng lựa chọn phù hợp với nhu cầu và thực tế của công trình. 
Mỗi loại thang máy sẽ có mộ số dạng cửa thang máy nhất định. Ngoài ra kích thước hố thang máy cũng sẽ ảnh hưởng đến việc sử dụng loại cửa thang máy như thế nào. 
Dưới đây sẽ là những loại cửa thang máy hiện nay:

1. Cửa thang máy mở tự động

cac-loai-cua-thang-may

Cửa mở tự động hiện nay hầu như được sử dụng hầu hết ở tất cả các loại thang máy tải khách, thang máy gia đình cho đến những dòng thang máy chở hàng hiện nay bởi loại cửa này sẽ có những ưu điểm sau: 
- Tự động hoàn toàn, hiện đại và sang trọng
- An toàn
Cửa thang máy mở tự động cũng sẽ được chia thành 2 loại: Loại đầu tiên đó chính là kiểu mở cửa tự tộng từ trung tâm về hai phía và loại thứ 2 chính là lùa về một phía. 

Cửa mở tâm:

- Đây có thể là loại cửa 2 cánh mở về hai phía - 2CO, có thể có bốn cánh mở về 2 phía hoặc lớn hơn nếu như thang máy đòi hỏi sự mở rộng hơn nữa, loại này thông thường phổ biến hơn những kiểu còn lại và nó được sử dụng nhiều ở các tòa nhà văn phòng, khách sạn, hoặc chung cư.

cac-loai-cua-thang-may

Của mở lùa 

Với loại cửa mở lùa thì loại cửa thang máy mở SO có thể có tổng số cánh cửa là một số lẻ, như 3SO (3 cánh mở lùa về một phía) hay 5SO (5 cánh mở lùa).

2. Cửa thang máy mở bằng tay


Bên cạnh kiểu mở tự động thì một dạng thiết kế thang máy nữa đó chính là cửa thang máy mở cửa bằng tay. Loại cửa thang máy này sẽ hoạt động bằng cách khi muốn hoặc bước ra khỏi cabin thang máy thì chúng ta phải kéo cánh cửa lại. 

Cửa mở sắt xếp


Với loại cửa này, đây là cửa cho thang hở của cabin và cửa tầng được sản xuất theo dạng cửa sắt xếp rất đơn giản. Loại cửa này được dùng cho các loại thang máy chở hàng thô sơ và được lắp ráp tại các nhà máy, nhà xưởng hay khu công nghiệp sản xuất. 
- Ưu điểm là làm cửa rộng, giá thành rẻ

cac-loai-cua-thang-may

Cửa mở tay lên - xuống


Đây là dạng cửa được phát triển của hai kiểu mở tự động CO và SO, thay vì hoạt động theo chiều ngang như bình thường thi loại cửa thang máy này sẽ sẽ hoạt động theo trục dọc. Cửa thang máy mở tay lên xuống thường được dùng cho các loại thang máy chở thực phẩm dùng tại các nhà hàng, khách hàng, khách sạn và các loại thang máy chở hàng nhỏ. 
Dưới đây là những thông tin đầy đủ về từng kiểu cửa thang máy để từ đó có thể lựa chọn được loại phù hợp với công trình gia đình mình. Tùy thuộc vào tính chất của công trình để người dùng có thể lựa chọn cửa thang máy phù hợp với công trình gia đình mình.
                                                                  (Nguồn: Tổng hợp-thangmaychinhhang.com)


Nhận xét

Bài đăng phổ biến