Hệ thống thang máy theo tiêu chuẩn

Thang máy được lắp đặt trong những tòa nhà sang trọng cao tầng, hay các khu trung tâm thương mại,... thế nhưng ít người lại quan tâm đến cấu tạo của thang máy khi lắp đặt và sử dụng có đạt theo tiêu chuẩn chất lượng hay không?

Cấu tạo thang máy theo tiêu chuẩn

Để giúp người dùng hiểu biết thêm và có nhu cầu lắp đặt thang máy hiểu rõ hơn về cấu tạo thang máy, thang máy Thuận Phát sẽ đưa ra những thông tin cơ bản sau về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của thang máy như sau:
- Hố thang máy sẽ được đặt dọc theo chiều cao của tòa nhà, thông suốt từ trên xuống dưới.
- Phòng máy thường được bố trí trên đỉnh của giếng thang máy đây là cách lắp đặt đối với thang máy có phòng máy.
- Hố Pit được bố trí bên dưới sàn tầng thấp nhất của toà nhà.
Các thiết bị điện và thiết bị cơ được lắp đặt kín và an toàn trong giếng thang máy và phòng máy, 
– Hệ thống điều khiển thang máy (Control Panel): là các thiết bị điện, điện tử điều khiển theo lập trình đảm bảo cho thang máy hoạt động theo đúng chức năng yêu cầu. 

he-thong-thang-may-theo-tieu-chuan

Thang máy khi chở người thường xuyên dùng nguyên tắc điều khiển kết hợp đưa ra năng suất cao. Đồng thời các nút bấm trong cabin cho phép thực hiện những lệnh chuyển động đến các tầng cần thiết. Các nút ấn ở cửa tầng cho phép hành khách gọi cabin đến cửa tầng đang đứng. Các đèn tín hiệu ở cửa tầng và trong cabin cho biết trạng thái làm việc của thang máy và vị trí của cabin.
Việc lắp đặt thang máy phụ thuộc nhiều vào các kích thước thang máy và chủ yếu là cabin thang máy chính vì thế cabin thang máy chính là phần quan trọng không kém để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của thang máy tải khách.
Phần chính Motor kéo được lắp đặt ở các phòng máy trên nóc giếng thang máy, đây là khâu dẫn động hộp số giảm tốc theo một vận tốc quy định làm quay puli kéo cabin lên xuống. Khi Motor kéo hoạt động, puli ma sát quay và truyền chuyển động đến cáp nâng làm cabin và đối trọng chuyển động lên hoặc xuống dọc theo giếng thang. Motor là một phần tử quan trọng ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng hoạt động của thang máy, nó được điều chỉnh phù hợp với yêu cầu nhờ một hệ thống điều khiển điện tử ở Tủ điều khiển.
                                                           (Tổng hợp:Nguồn - thangmaychinhhang.com)



Nhận xét

Bài đăng phổ biến