Hướng dẫn cách khóa thang máy

 Thang máy được đưa vào công trình sử dụng ngày càng nhiều để đáp ứng tốt cho những nhu cầu sử dụng thực tế của con người. Để đưa ra một quyết định đúng đắn và hợp lý, sử dụng một sản phẩm chất lượng cần dựa trên nhiều yếu tố để từ đó đưa ra những sự lựa chọn đúng đắn.   
Chính vì thế mỗi lưu ý nhỏ nhất trong quá trình đưa ra quyết định cần phải rõ ràng, chi tiết và chính xác. Chỉ khi nào có được các thông tin hữu ích thì việc đưa thang máy gia đình vào sử dụng mới có thể bảo vệ chính người dùng trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

 CÁCH 1: KHÓA THANG ĐƠN GIẢN VỚI CÁCH KÉO NÚT OFF ĐỂ NGẮT ĐIỆN


Với thao tác đơn giản và dễ dàng thông qua việc kéo nút Off được trang bị để có thể ngắt điện cung cấp cho thang máy dễ dàng hơn. Khi tách biệt nguồn điện sử dụng cho thiết bị thang máy mới có hể giúp việc kiểm soát quá trình sử dụng thang máy dễ dàng hơn, tiện lợi hơn.
Trong quá trình ngắt điện thang máy cần đảm bảo chắc chắn cabin thang máy không có bất kỳ người dùng nào đứng bên trong thang máy, bởi nếu thang máy đang trong chế độ hoạt động thì có thể sẽ gây ra những nguy hiểm cho chính người dùng khi đang sử dụng thang máy. Đặc biệt, đối với những thiết bị có tính năng tự động đóng cửa khi nguồn điện bị ngắt sẽ đem lại hiệu quả sử dụng cao, độ an toàn tuyệt đối. Song khi mà những thiết bị không có được tính năng đó việc ngắt điện khi thang đang mở cửa sẽ khiến thang máy rơi vào tình trạng nguy hiểm.

huong-dan-cach-khoa-thang-may


CÁCH 2: SỬ DỤNG CHÌA KHÓA ĐỂ TẮT THIẾT BỊ THANG MÁY


Với một chìa khóa phù hợp với khóa chuyển đổi cài đặt của thang máy việc này sẽ giúp việc tắt thiết bị, kiểm soát hoạt động thang máy trở nên dễ dàng hơn. Điều này được thực hiện dễ dàng khi hầu hết thang máy đều được trang bị một chìa khóa cài đặt tương đồng với khóa chính đạt tiêu chuẩn. Chìa khóa được sử dụng sẽ giúp việc tắt thang máy dễ dàng dù với  Điều này có thể thực hiện dễ dàng khi hầu hét thang máy hiện nay đều được trang bị có một khóa cài đặt tương đồng với khóa chính tiêu chuẩn. Chính chìa khóa khi được sử dụng giúp việc tắt thang máy dễ dàng dù có những yêu cầu gọi tầng từ bất kỳ vị trí tầng nào khác trong tòa nhà.
Với chiếc chìa khóa tiện ích này giúp việc bảo vệ con người khi sử dụng thang máy trở nên dễ dàng hơn. Đây là cách chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng trong trường hợp có những sự cố bất ngờ xuất hiện tại tòa nhà, cần kiểm soát thang máy để việc sử dụng không gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới độ an toàn của con người. Không chỉ vậy, đây còn là cách để chúng ta có khả năng xử lý tình huống hiệu quả và chủ động hơn.

CÁCH 3: KHÓA THANG MÁY THÔNG QUA NGẮT ĐIỆN HỘP CẦU DAO CHÍNH


Không mang ý nghĩa trực tiếp bằng việc khóa thang máy, thế nhưng nó lại có thể giúp ngăn chặn quá trình sử dụng con người, quá trình vận hành của thiết bị. Thông qua việc ngắt cầu dao chính cung cấp cho thang máy để việc đảm bảo không sử dụng trong điều kiện cần thiết nhằm đảm bảo duy trì độ an toàn khi đưa thang máy vào sử dụng như những gì người dùng mong đợi. 

CÁCH 4: KHÓA THANG MÁY BẰNG LỖ KHÓA THÔNG THƯỜNG

cach-khoa-thang-may

Thang máy được cung cấp trên thị trường đều có một lỗ khóa ở cửa tầng để có thể mang ra sử dụng với độ an toàn cao như người dùng mong đợi. Với những trường hợp để đảm bảo việc sử dụng thang máy không được thực hiện thì khóa thang máy thông qua cách này là sự lựa chọn đơn giản và không thể bỏ qua.
Việc dừng thang máy sẽ trở nên dễ dàng hơn khi có hỏa hoan, động đất...hoặc bất cứ sự cố nào xảy ra thì việc khóa cửa thang máy chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả cao nhất.

Bằng cách khóa cửa thang máy dù không có khả năng ngăn chặn quá trình vận hành của thang máy, thế nhưng bằng cách này lại có thể đảm bảo không có bất kỳ người dùng nào có thể sử dụng được thiết bị. Cửa thang máy không mở, do đó người dùng cũng không thể vào trong cabin điều này sẽ hạn chế người dùng sử dụng thang máy trong những trường hợp gặp sự cố khẩn cáp.
 Có được những hiểu biết cần thiết giúp quá trình sử dụng thang máy luôn duy trì được độ an toàn cao như những gì người dùng mong đợi. Người dùng nên chú ý đến những hướng dẫn sử dụng và lưu ý trong những trường hợp gặp xự cố để có thể phòng tránh trường hợp xấu nhất xảy ra.
                                              (Nguồn: Tổng hợp-thangmaychinhhang.com)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến