Ưu nhược điểm của thang máy dùng điện 1 pha

Thang máy là thiết bị ở những công trình khi lắp đặt sẽ yêu cầu dùng điện 3 pha, thế nhưng trong những trường hợp công trình không thể sử dụng hoặc không có nguồn điện 3 pha thì đơn vị cung cấp thang máy sẽ phải cân đối hài hòa với chủ nhà về việc sử dụng nguồn điện 1 pha cho công trình. 
Nhưng khi dùng điện 1 pha thì dòng thang máy sử dụng phải là dòng thang máy loại nhỏ đáp ứng các yêu cầu của công trình để từ đó có được sự phù hợp giữa thiết bị và công trình.

Nhưng để dùng điện 1 pha thì loại thang máy phải là thang máy loại nhỏ có chiều cao tối đa không quá 10 tầng, và tốc độ thang máy khi hoạt động không quá 60m/p và mức tải trọng không quá 500kg…

Với yêu cầu thang máy dùng điện 1 pha thì nhà sản xuất sẽ phải cung cấp thêm 1 bộ chuyển đổi điện từ điện 1 pha sang điện 3 pha, đồng thời bộ biến đổi này phải đảm bảo cho thang máy hoạt động ổn định với điều kiện nguồn điện của công trình phải đảm bảo 220v.
Ưu điểm của loại thang máy dùng điện 1 pha
Với thang máy gia đình dùng điện 1 pha sẽ cần phải có những tính năng giống hệt thang máy dùng điện 3 pha, đó chính là tiết kiệm điện năng, hoạt động êm ái đồng thời phù hợp với những công trình nhà thấp và thang máy có tải trọng nhỏ.

Ưu nhược điểm của thang máy dùng điện 1 pha
Nhược điểm
Điều đầu tiên phải nhắc đến đó chính là khi sử dụng thang máy 1 pha, loại thang máy này sẽ có giá thành cao hơn so với dòng thang máy sử dụng điện 3 pha.
Về nguyên tắc khi lắp bộ chuyển đổi sẽ có tác dụng chuyển đổi nguồn điện sang 3 pha, nhưng với trường hợp điện lưới không ổn định khi sụt điện mạnh do quá tải hoặc do giờ cao điểm quá thì thang máy sẽ không hoạt động nữa chính vì vậy nếu muốn sử dụng ổn định thì chủ đầu tư nên thêm 1 biến áp để giúp nguồn điện cung cấp cho thang máy ổn định đảm bảo hoạt động cho thang máy.
Người dùng có thể lựa chọn loại thang máy dùng điện 1 pha hoặc 3 pha sẽ tùy thuộc vào vấn đề điện của công trình, một đặc điểm chung đối với 2 dòng thang máy này đó chính là đảm bảo yêu cầu thang máy sẽ phải hoạt động êm ái và ổn định như nhau. Với cương vị là đơn vị sản xuất thang máy nhà cung cấp thang máy có lời khuyên cho việc sử dụng thang máy dùng điện 3 pha, trước mắt sẽ giúp việc tiết kiệm chi phí ban đầu sau đó sẽ không phải lo lắng khi điện lưới có vấn đề dẫn đến tình trạng không ổn định hoặc yếu và những giờ cao điểm.

uu-nhuoc-diem-cua-thang-dung-dien-1-pha


Nhưng đối với những công trình không thể sử dụng điện 3 pha thì dùng điện 1 pha để lắp đặt thang máy là giải pháp duy nhất và họ cần tuân theo và lắp đặt những thiết bị đúng như nhà sản xuất yêu 
cầu.
                            (Nguồn: Tổng hợp-thangmaychinhhang.com)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến