Thang máy không sử dụng dây cáp đầu tiên trên Thế Giới

Với những cảnh phim hành động sử dụng dây cáp thang máy giờ đây những pha hành động này sẽ không còn đất diễn để tiếp tục hoạt động. Giờ đây khi mà tòa nhà hiện đại nào cũng áp dụng hệ thống thang cực kì tiên tiến này. Sử dụng động cơ tuyến, giống với công nghệ mà tàu đệm từ, thang máy này lướt di rất nhẹ nhàng và nhanh chóng trên một hệ thống ray, hơn nữa dòng thang máy này lại có thể đi lên, xuống sang trái và phải di chuyển 4 phía.

thang-may-khong-su-dung-day-cap-tren-the-gioi


Hệ thống thang máy đệm từ hồi năm 2014, lúc này người ta vừa hào hứng lại vừa nghi ngờ điều này khó có thể trở thành hiện thực. Nhưng đến thời điểm hiện tại người Đức đã hoàn thiện một chiếc và đem nó biểu diễn trước công chúng, phô diễn công nghệ thang máy hàng đầu tại Rottweil, Đức.
Hệ thống thang máy trên có tên là Multi, hệ thống thang máy này không sử dụng bất kì một sợi cáp nào. Thay vào đó nó sẽ chạy trên đường ray. Những ray này có thể xoay được, để thang máy có thể hoạt động thêm  chiều sang trái và phải.

Hãng thang máy Thyssen Krup mong muốn tạo ra hệ thống thang máy linh hoạt trong một kiến trúc lớn, đồng thời thang máy này rất linh hoạt trong tương lai hệ thống thang máy này sẽ tiết kiệm thời gian đi lại trong một tòa nhà lớn, từ đó có thể tăng hiệu quả làm việc và tăng khả năng di chuyên qua lại giữa các tòa nhà cao tầng.

thang-may-khong-su-dung-day-cap-tren-the-gioi


Thậm chí, một công ty xay dựng tại Đức đã thấy được tương lai rộng mở cho hệ thống thang máy linh hoạt này và sẽ kết hợp nó trong tòa Tháp Miền Đông - East Side Tower chuẩn bị được xây dựng ở Berlin. Tuy nhiên một hạn chế lớn nhất khi sử dụng dòng thang máy này đó chính là chi phí của nó có thể gấp 5 lần chi phí lắp đặt thang máy thông thường sử dụng. Để có thể sử dụng hệ thống thang máy này, những tòa nhà cao tầng sẽ phải bỏ ra một chi phí khá lớn để lắp đặt, không ai có thể phủ định được sự sang trọng và tiện lợi của dòng thang máy này thế nhưng trở ngại về giá của sản phẩm sẽ khiến chủ đầu tư gặp vấn đề khi đưa ra lựa chọn lắp đặt thang máy.

                                      (Nguồn: Tổng hợp-thangmaychinhhang.com)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến