Thang máy bên trong Steven Jobs Theater, nơi diễn ra sự kiện giới thiệu Iphone X

Mới đây cả Thế Giới đã được chiêm ngưỡng thiết kế, và hình dáng không chỉ đối với chiếc Iphone 8 mà Apple đã hứa hẹn mà cùng với đó là sự xuất hiện thêm về Iphone 8 plus, đặc biệt là chiếc Iphone X. Sự kiện giới thiệu này được diễn ra vào lúc 0h ngày 13/9/017 theo giờ Việt Nam tại rạp hát Steve Jobs Theater. Sau nhiều đồn đoán về thiết kế, tính năng mẫu điện thoại có tên gọi Iphone X đã được trình làng khắp Thế Giới. 
Tại sự kiện này không chỉ nổi bật bởi sự xuất hiện của siêu phẩm X, iphone 8, iphone 8 plus, apple watch mà chính thiết kế của tòa nhà này cũng đã gây ấn tượng với khách mời tham dự sự kiện này. Lối thiết kế và các trang thiết bị trong tòa nhà này mang đậm phong cách của Apple.

Thang máy vách kính với cabin xoay tròn

thang-may-ben-trong-steve-jobs


Thiết bị gây ấn tượng đầu tiên đối với tất cả mọi người khi bước vào tòa nhà này đó chính là chiếc thang máy nằm ngay giữa tòa nhà. Đây không phải là chiếc thang máy thông thường mà đây chính là dòng thang máy thủy lực, hình trụ và khi vận hành chiếc cabin này sẽ xoay tròn.

Steve Jobs Theater là một tòa nhà mà phần lớn kiến trúc nằm trong lòng đất nên để di chuyển vào trung tâm nơi diễn ra các sự kiện nên đa số mọi người sẽ phải sử dụng cầu thang máy này, số ít sẽ sử dụng cầu thang bộ.
 Mục đích của việc sử dụng thang máy mà cabin có thể xoáy tròn đó chính là do cửa thang máy nằm ở hai hướng khác biệt nhau trong khi thang máy chỉ có một cửa cabin, chính vì vậy để có thể đón và trả khách thì cabin thang máy phải xoay được.
Thông thường, thang máy có  cửa ở đối diện nhau như thế này thì người ta sẽ chọn loại thang máy có thiết kế hai cửa cabin. Thế nhưng Apple lại chọn loại thang máy đặc biệt, nó có thiết kế cực đẹp và tiêu chí về thẩm mỹ đối với Apple luôn được đặt lên hàng đầu để họ theo đuổi khi thiết kế và sản xuất các sản phẩm bên cạnh những công năng mà nó đem lại.

thang-may-ben-trong-steve-jobs


Sở dĩ cabin thang máy này có thể xoay được vì có một dàn rail dẫn hướng đặc biệt, thang máy sử dụng 3 cây rail hình xoắn ốc (spiral), do lớp vỏ hố thang bằng kính nên ta hoàn toàn có thể thấy được những thanh rail này.

Steve Jobs Theater được đặt tên theo tên nhà sáng lập Apple - Steve Jobs. Steve Jobs chính là kỹ sư trưởng thiết kế lên những thành công của Apple cho đến ngày hôm nay. Việc đặt tên cho trung tâm tổ chức sự kiện là Steve Jobs Theater cũng là một trong nhiều hành động nhằm tri ân Steve Jobs.

                                                       (Nguồn: Tổng hợp-thangmaychinhhang.com)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến