Đập vỡ nóc thang máy giải cứu 15 người mắc kẹt

Sự việc đập vỡ nóc thang máy để giải cứu 15 người mắc kẹt trong thang máy xảy ra tại 1 nhà hàng trên đường Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn cư Trinh, TP.HCM, thời gian xác định xảy ra sự việc vào tối ngày 12/7. 
Theo quản lý của nhà hàng này khi nhà hàng tổ chức 4 tiệc cưới nên số lượng khách rất đông, trong đó nhà hàng có 5 tháng máy và mỗi thang đều có nhân viên trực bấm thang máy cho khách hàng, tải trọng tối đa của mỗi thang máy là 13 người, tương ứng là khối lượng 900kg.

Thế nhưng cùng một lúc có đến 15 khách hàng đã cùng bước vào thang máy, những người này đã đuổi nhân viên của nhà hàng ra và tự bấm cửa thang máy đê di chuyển, tuy nhiên khi di chuyển đến giữa tầng 1 và tầng  thang máy này đã gặp sự cố một phần do quá mức tải trọng cho phép, đồng thời hệ do hệ thống điện bị ngắt nên đã khiến 15 hành khách này vô cùng hoảng loạn và bắt đầu gọi cứu hộ. Từ phía nhà hàng đã nhanh chóng gọi điện cho công ty bảo trì thang máy để xử lý sự việc này. 

dap-vo-noc-thang-may-giai-cuu-15-nguoi-mac-ket


Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt và bàn phương án giải cứu, do ở tầng  không có cửa vào thang máy nên đội cứu hộ đã phải lên tầng 3 rồi sau đó theo giếng thang máy để tiếp cận với nhóm hành khách từ nóc thang máy. Do phải tiếp xúc với thang máy từ phía trên nên lực lượng cứu hộ đã dùng búa đập vỡ phần kính trên nóc thang máy rồi sau đó đưa lần lượt hành khách trèo ra ngoài phần tiếp giáp mái tôn nhà dân bên cạnh rồi xuống đất. Thời gian giải cứu mất 1 giờ mới có thể đưa hết hành khách bị mắc kẹt trong thang máy di chuyển ra ngoài.

Theo báo cáo của lực lượng PCCC, nguyên nhân gây ra sự cố có thể do hành khách không tuân thủ những quy định sử dụng thang máy, số lượng người vào thang vượt quá quy định. Đây cũng là bài học cho những hành khách, người dùng cần tuân thủ đúng các yêu cầu và hướng dẫn sử dụng thang máy mỗi khi sử dụng thang máy tại những địa điểm công cộng.

                                                (Nguồn: Tổng hợp-thangmaychinhhang.com)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến