4 mẹo nhỏ hữu ích khi lắp thang máy loại nhỏ


Những công trình xây mới có diện tích nhỏ hoặc những nhà ở gia đình đã được xây dựng và sử dụng từ trước muốn cải tạo để lắp đặt thang máy, giờ đây do kích thước hạn chế do vậy chủ đầu tư phải hướng tới loại thang máy có kích thước càng nhỏ càng tốt. Loại thang này chỉ cần phục vụ được khoảng 1-2 người/lần di chuyển. 
Dưới đây sẽ là những mẹo nhỏ để giúp khách hàng tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng để có thể sử dụng thang máy ngay trong gia đình của mình.

- Xây vách hố thang dày 100mm

Để lắp đặt thang máy bắt buộc phải có hố thang máy và đồng thời kích thước hố thang máy phải đảm bảo kích thước để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành. Với những nhà xây mới thì đa số sẽ chọn phương án xây hố thang cột bê tông tường gạch.
Đây là giải pháp tôi ưu để sử dụng cho những công trình xây dựng mà tổng diện tích xây dựng quá nhỏ, bằng việc sử dụng cột bê tong 100mmx300mm điều này sẽ giúp cho tiết kiệm diện tích xay dựng hố thang máy nhưng đồng thời vẫn đảm bảo kết cấu chịu lực.

Dựng hố thang bằng khung thép

Phương án này được sử dụng cho những ngôi nhà cải tạo với ưu điểm là thời gian thi cong nhanh gọn, sạch sẽ, tiết kiệm diện tích. Sau khi dựng khung thép thì ốp phía ngoài bằng các vật liệu như Aluminim, thạch cao, gỗ, kính.
4 meo-nho-huu-ich-khi-lap-thang-may-loai-nho


Chọn nội thất cabin cho thang máy kích thước nhỏ

Do kích thước cabin thang máy nhỏ chính vì vậy khi lựa chọn nội thất cần lựa chọn những vật liệu sáng, thông thường với kích thước của dòng thang máy gia đình loại nhỏ này đội ngũ tư vấn sẽ tư vấn cho khách hàng lựa chọn sử dụng loại inox gương để đem lại cảm giác cabin rộng hơn mỗi khi bước vào cabin thang máy. 

Tuy nhiên cũng nên chú ý không nên làm cả cabin bằng inox gương mà nên sử dụng xen kẽ với các vật liệu khác, một gợi ý cho người dùng đó chính là kết hợp giữa inox sọc nguyễn và inox gương. 
Ngoài ra, sử dụng kính làm vách cabin thang máy cũng là một phương án cần cân nhắc tới. 

Khi chọn trần thang máy thì Quý khách cũng nên loại trần sử dụng bóng chiếu sáng trực tiếp để cho độ sáng cabin tốt nhất, tạo cảm giác rộng rãi cho cabin thang.
Với sàn thang máy, khách hàng nên lựa chọn loại đá Granite nguyên tấm hoặc dạng khung tranh, càng ít hoa văn càng tốt để giảm thiểu sự rắc rối khi người dùng nhìn vào.
Nên lựa chọn loại thang máy mà cabin được sản xuất theo đơn đặt hàng riêng, điều này có nghĩa là công ty thang máy sẽ sản xuất cabin dựa trên kích thước thực tế của hố thang máy mà khách hàng lựa chọn.
Trên thị trường hiện nay còn có việc sử dụng thiết bị nhập khẩu toàn bộ hoặc sử dụng dòng thang máy liên doanh, cabin thang máy được sản xuất ngay trong nước có giá thành phải chăng đồng thời kích thước linh hoạt hơn đây chính là lựa chọn hàng đầu cho những công trình gia đình có diện tích hạn chế.

                                        (Nguồn: Tổng hợp-thangmaychinhhang.com)


Nhận xét

Bài đăng phổ biến