Những yếu tố quyết định đến thang máy chạy có êm hay không?

Thang máy sau một thời gian hoạt động sẽ có những biểu hiện như xuất hiện những tiếng ồn, những tiếng kêu của thang máy hoạt động, thay vì đó là chiếc thang máy rung bật như chạy xe và rung giật đùng đùng mỗi khi bắt đầu khởi động hay khi dừng lại.....đây là cảm giác có lẽ không thoải mái và hài lòng đối với người dùng và đôi khi gây ra những sự cố thang máy.
Tuy nhiên việc thang máy chạy không êm không phải lỗi quá nghiêm trọng, không gây ra những tai nạn đáng tiếc cho người dùng nó chỉ khiến cho người dùng cảm thấy không thoải mái mỗi khi sử dụng thang máy. Chính vì vậy khi lựa chọn thang máy cần đáp ứng các tiêu chuẩn như độ bền, an toàn, ổn định, thương hiệu và khả năng vận hành sẽ là tiêu chí cần thiết để đánh giá về thiết bị.

Thang máy chạy có êm hay không sẽ phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Chất lượng thiết bị

Đây là yếu tố quang trọng nhất, muốn một chiếc cầu thang máy như ý thì các thiết bị cấu thành của nó phải chuẩn, chất lượng tốt và càng của những thương hiệu càng uy tín càng tốt.

thang-may-chay-co-em-hay-khong


Có hai bộ phận quyết định phần lớn tới độ êm của thang máy:

Biến tần: Đây là một trong ba thiết bị quan trọng nhất của thang máy, nó có tác dụng biến thay đổi tần số dòng điện đặt lên cuộn dây đồng bên trong động cơ và từ đó điều khiển tốc độ động cơ một cách vô cấp, giúp cho thang khi khởi động cũng như khi dừng một cách êm ái.

Rail dẫn hướng: Một chiếc thang máy tải người sẽ có 2 dàn rail dẫn hướng, một cho cbain thang máy và một cho đối trọng.

Chất lượng lắp đặt

Thang máy tập kết tại địa điểm lắp đặt là thiết bị rời, có đến hàng trăm thiết bị khác nhau và ở trong tình trạng rời rạc, muốn vận hành được thì phải qua khâu lắp đặt. Chính vì thế khi thiết bị chuẩn rồi muốn thang máy chạy êm thì lắp đặt cũng phải chuẩn.

Lắp đặt cơ khí, rail dẫn hướng: Một rail dẫn hướng thườn có chiều dài khoảng 5m, chính vì vậy hệ thống rail của tòa nhà sẽ do nhiều rail nối lại với nhau. Độ yêu cầu cao về tính chính xác, sai sót sẽ phải đảm bảo chính xác nếu có sai số nhỏ cũng sẽ làm cabin thang rung khi chạy với tốc độ cao. 

Cài đặt thông số biến tần: Các thông số cài đặt của biến tần rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến việc điều khiển tốc độ động cơ chính vì vậy yêu cầu kinh nghiệm cũng như trình độ của người lắp đặt điện phải thật tốt và chuyên nghiệp để đảm bảo những thông số này luôn đạt an toàn và chính xác. 

thang-may-chay-co-em-hay-khong


Chất lượng bảo trì
Khâu bảo trì cực kỳ quan trọng đối với những sản phẩm đặc thù là thiết bị thang máy, với những tòa nhà công cộng có tần suất sử dụng liên tục và thường xuyên chính vì vậy bảo trì sẽ là quá trình đảm bảo độ an toàn cho người dùng cũng như những hỏng hóc mà thang máy gặp phải. 
Những tòa nhà có tần suất hoạt động thang máy lớn cần lựa chọn gói bảo trì thường xuyên mỗi tháng một lần, còn những công trình tư nhân như thang máy gia đình sử dụng tại những công trình nhà ở tư nhân cần bảo trì ít nhất từ 2-3 tháng/1 lần.
Việc bảo trì thang máy thường xuyên sẽ giúp quá trình hoạt động của thiết bị luôn trong trang thái tốt nhất, ngoài việc đảm bảo tính an toàn nó còn duy trì được khả năng chạy êm ái của thang máy. Chính vì vậy việc bảo trì cũng là yếu tố để quyết định đến việc thang máy chạy êm ái hay không.
Thang máy muốn vận hành êm ái thì cần phải hội tụ đầy đủ cả 3 yếu tố cơ bản: Chính là chất lượng Thiết bị - Lắp đặt - Bảo trì, chỉ khi nào đáp ứng đầy đủ cả 3 yếu tố này thì việc lựa chọn mua thang máy của Khách hàng mới đảm bảo, chính vì thế Quý khách hàng nên lựa chọn những doanh nghiệp công ty uy tín để có thể lựa chọn được những sản phẩm chất lượng.

                                         (Nguồn: Tổng hợp-thangmaychinhhang.com)


Nhận xét

Bài đăng phổ biến