Những bước lắp đặt thang máy

Một thiết bị thang máy khi được đưa vào sử dụng sẽ trải qua nhiều giai đoạn và quá trình khác nhau, quy trình lắp đặt thang máy cần phải đảm bảo về kỹ thuật tuyệt đối để đảm bảo an toàn khi thiết bị này đưa vào sử dụng. 
Lắp đặt thang máy trước tiên cần bố trí hố thang máy được che chắn cẩn thận, nhất là ở phần cửa thang. Để đảm bảo ánh sáng trong quá trình lắp đặt chính xác thì người lắp đặt cần chuẩn bị điện chiếu sáng cho hố thang cả trên và dưới nhằm mục đích đảm bảo ánh sáng cho việc lắp đặt.
Trong quá trình lắp đặt thang máy phải đảm bảo đúng kỹ thuật và đặc biệt cần đảm bảo an toàn bằng những thiết bị thi công an toàn như mũ bảo hộ, dây an toàn, quần áo bảo hộ trong quá trình thi công.

Khi lắp đặt thì cáp án toàn phải được thả dọc trong hố thang máy để đảm bảo an toàn đối với thợ thi công, quá trình lắp đặt thang máy được chia làm 2 phần: Phần dành cho thợ cơ khí và phần còn lại dành cho thợ điện.
nhung-buoc-lap-dat-thang-may


- Với bộ phận cơ khí: Công việc chính là đưa các thiết bị năng lên phòng máy trên cùng nên phải dùng palang để kéo đồ nhằm đảm bào an toàn.
- Ghép các thiết bị và vật tư thang máy thành thiết bị định hình chính là công việc của đội cơ khí.
Sau khi thợ co khí hoàn thành phần việc này bộ phận điện sẽ tiếp tục công việc tiếp theo, thợ điện ngoài việc lắp đặt còn chịu trách nhiệm cho thang máy chạy thử, đồng thời hiệu chỉnh lại toàn bộ thang máy sau đó vệ sinh, bóc vách, bóc băng keo cho thang máy để  bàn giao cho khách hàng sản phẩm chất lượng nhất.
nhung-buoc-lap-dat-thang-may


Khi hoàn tất và chạy thử thì thang máy sẽ được đưa vào sử dụng, trước khi đưa vào sử dụng đơn vị thang máy cùng với đơn vị kiểm định của Trung tâm Kiểm định chất lượng Công nghiệp I, kiểm định an toàn thang máy sau đó thang máy mới có thể đưa vào sử dụng. Thế nhưng ngay sau khi bàn giao thang máy cho chủ đầu tư, đơn vị thang máy còn có trách nhiệm hướng dẫn cách sử dụng an toàn cho chủ nhà, sau thời gian sử dụng chủ đơn vị thang máy còn có trách nhiệm bảo trì, bảo hành thang máy theo định kỳ nhằm đảm bảo hoạt động ổn định và an toàn cho thang máy.
                                            (Nguồn: Tổng hợp-thangmaychinhhang.com)


Nhận xét

Bài đăng phổ biến