Làm gì với thang máy đã hết hạn sử dụng?

Thang máy cũng như bao thiết bị khác qua một thời gian sử dụng nhất định thì thiết bị này cũng sẽ hỏng hóc và gặp phải sự cố trong quá trình sử dụng, thông thường thang máy sử dụng tốt trong 15 đến 20 năm tùy thuộc vào chất lượng, thiết bị ban đầy cùng với chất lượng dịch vụ bảo trì sửa chữa trong suốt quá trình sử dụng.

Cải tạo, nâng cấp, hiện đại hóa thang máy

Đây chính là giải pháp để đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư, lựa chọn một đơn vị uy tín có kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị và cải tạo thang máy cũ. Sau khi nhận được thông tin yêu cầu dịch vụ từ phía khách hàng, công ty thang máy sẽ tiến hành lần lượt các bước sau:

- Khảo sát đánh giá lại toàn bộ thang máy xem những gì còn có thể tái sử dụng được, những thiết bị nào cần phải thay mới, những bộ phận nào có thể sửa chữa hoặc làm mới. Thường thì những thiết bị sau có thể tái sửa dụng:
lam-gi-voi-thang-may-da-het-han-su-dung

+ Máy kéo
+ Phần khung cơ khí (có thể cần phải thay thế một số phần, sơn mới)
+ Phần cabin và cánh cửa thang máy. Nếu vách nào quá cũ, móp hoặc trầy xước nên cân nhắc thay mới
+ Rail dẫn hướng
Nếu giữa chi phí cải tạo và thay mới hoàn toàn không chênh lệch quá nhiều thì việc cân nhắc thay mới thang máy sẽ là giải pháp đơn giản nhất, tốt nhất và nếu tính về chi phí nó cũng là cách tiết kiệm chi phí nhất.
Thanh lý thang máy cũ: Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị thu mua lại những thang máy đã cũ và hết hạn sử dụng. Sau khi mua về, những thiết bị này một phần sẽ chuyển sang " phế liệu" phần còn lại có thể tái sử dụng sẽ được tận dụng cho các loại thang tời hàng đơn giản.
Với việc mua thang máy để lắp vào hố thang hiện có: Cần chú ý đến những điểm sau:
- Lựa chọn dòng thang máy từ đơn vị cung cấp thang máy uy tín
- Lựa chọn kích thước của thang máy phù hợp với hố thang máy hiện có vì với dòng thang máy nhập khẩu nguyên chiếc thì kích thước hố thang máy phải được đảm bảo tuyệt đối. Còn đối với dòng thang máy liên doanh cabin thì việc sản xuất cabin có thể thay đổi kích thước tùy thuộc vào kích thước công trình.

Chính vì thế để đảm bảo an toàn thì dù chọn loại nhập nguyên chiếc hay liên doanh thì sau một khoảng thời gian dùng nhất định thì Quý khách cũng nên tham vấn ý kiến chuyên gia để có những quyết định chính xác, hiệu quả về việc cải tạo, nâng cấp, thay thế thang máy cũ.

                                                       (Nguồn: Tổng hợp-thangmaychinhhang.com)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến