Thang máy không sử dụng dây cáp đầu tiên trên Thế Giới

Trước đây những chiếc thang máy không sử dụng dây cáp thang máy chỉ được xuất hiện trên những phim ảnh, với công nghệ kỹ xảo mà họ đã nghĩ ra những chiếc thang máy này để bắt kịp cuộc sống hiện đại trong tương lai của con người. Thế nhưng giờ đây chiếc thang máy không sử dụng dây cáp đã được ứng dụng ngay vào thực tế và bất kỳ tòa nhà hiện đại nào cũng có thể lắp đặt hệ thống thang máy tiên tiến này. Với công năng và đặc điểm vận hành là sử dụng một động cơ tuyến, giống với công nghệ màu đệm từ hay Hyperloop sử dụng, thang máy này sẽ lướt đi nhẹ nhàng và nhanh chóng trên một hệ thống ray. Và điều đặc biệt hơn đó chính là chiếc thang máy này có thể di chuyển lên xuống, trái, phải.  

ThyssenKrup là Công ty lần đầu tiên đưa ra ý tưởng này về một chiếc thang máy đệm từ từ hồi năm 2014, công ty này được mệnh danh là doanh nghiệp nổi tiếng trong ngành thang máy với công nghệ kỹ thuật từ Đức chính vì vậy mọi người hoàn toàn tin tưởng rằng thương hiệu này sẽ hoàn toàn tạo ra được chiếc thang máy với ý tưởng ban đầu này. Tính đến thời điểm hiện tại, người Đức đã hoàn thiện được 1 chiếc và đem nó biểu diễn trước công chúng và pho diễn công nghệ thang máy hàng đầu của mình tại Rottweil, Đức.
thang-may-khong-su-dung-day-cap-dau-tien-tren-the-gioi

Hệ thống thang máy được phô diễn này có tên là Multi sẽ hoàn toàn không sử dụng bất kỳ một sợi cáp nào thay vì việc này nó sẽ chạy trên đường ray và sử dụng một từ trường nhằm đưa thang máy lướt đi trên chiều dài của ray, những ray này có thể xoay được nhằm cho thang máy khả năng đi thêm sang hai bên trái và phải.
ThyssenKrup mong muốn tạo ra một hệ thống thang máy linh hoạt trong cấu trúc lớn nhằm tiết kiệm thời gian cho người sử dụng. Với thang máy linh hoạt, có cấu trúc kiến trúc trong tương lai có thể được tạo hình lại cho phù hợp với hệ thống này, với việc cải tiến kỹ thuật và công nghệ chiếc thang máy này sẽ có vai trò tiết kiệm thời gian đi lại trong một tòa nhà lớn từ đó tăng hiệu quả làm việc.
Tuy nhiên để sử dụng hệ thống thang máy này chủ đầu tư phải bỏ ra một chi phí đắt gấp 5 lần so với chi phí lắp đặt một chiếc thang máy thông thường, với chi phí này rất ít người có thể bỏ ra để sử dụng một hệ thống thang máy đắt đỏ và hiện đại như thế này. Tuy nhiên với giá thành này, người dùng cũng hoàn toàn có thể yên tâm bởi chất lượng của thiết bị được đảm bảo và cải tiến không ngừng.

                                                  (Nguồn: Tổng hợp-thangmaychinhhang.com)


Nhận xét

Bài đăng phổ biến