Những loại thang máy đang được chờ đợi trong tương lai


Công nghệ thang máy ngày càng phát triển, trong từng lĩnh vực và ngay đối với những công nghệ hiện đại bậc nhất việc ứng dụng chúng vào sản xuất cũng trở nên đa dạng và hoàn chỉnh hơn. Sự đổi mới về trình độ kỹ thuật, công nghệ sẽ luôn được ứng dụng trong những ngành công nghiệp sản xuất. Ngành công nghiệp sản xuất thang máy cũng vậy, nếu làm thêm một phép so sánh nữa khi so sánh những chiếc cầu thang máy hiện đại và những chiếc thang máy từ thuở sơ khai chúng ta sẽ nhận thấy sự khác biệt này.

nhung-loai-thang-may-dang-duoc-cho-doi

Hứa hẹn trong tương lai khi các nhà sản xuất thang máy giới thiệu những loại thang máy mới sẽ đáp ứng những nhu cầu khắt khe nhất đối với nhu cầu sử dụng của con người. Những ý tưởng đó đã và đang được đầu tư thực hiện và nghiên cứu phát triển chính là dòng thang máy không cần cáp tải và thang máy vũ trụ.
Trên thị trường hiện nay có 3 loại thang máy phổ biến đó chính là dòng thang máy dùng cáp tải, thang máy thủy lực và thang máy trục vít trong đó thang máy có đối trọng là thông dụng nhất được ứng dung cho các loại thang từ thấp tầng đến những công trình có chiều cao tầng có thể lên đến hàng km.Trong khi đó thang máy thủy lực và thang máy trục vít được lắp cho những tòa nhà thấp tầng.

Thang máy không gian

Với những ý định khám phá vũ trụ con người ngày càng đưa ra những phát minh vĩ đại hơn để đáp ứng nhu cầu của mìnhVới ý tưởng du lịch vào vũ trụ bằng thang máy không gian (Space elevator), một trạm được đặt tại trái đất và một trạm sẽ là một trạm vũ trụ (xa hơn có thể tiến tới các hành tinh gần trái đất, ví dụ như mặt trăng). Với thang máy vũ trụ thì trước mắt sẽ giúp được các nhà du hành vũ trụ tiến vào không gian một các đơn giản hơn bao giờ hết.

Đây là ý tưởng khá là táo bạo, nhiều người cho rằng đó là điên rồ và ngay cả một nhà phát minh, một tỷ phú với rất nhiều các sản phẩm được xem là đi trước thời đại là Elon Musk cũng cho là bất khả thi vào thời điểm hiện tại.

Đây là 2 ý tưởng thang má được mong chờ nhất của ngành công nghiệp thang máy chắc hẳn hứa hẹn trong tương lai chúng ta sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt này khi ngành công nghiệp ngày càng phát triển.
                         
                                         (Nguồn: Tổng hợp-thangmaychinhhang.com)


Nhận xét

Bài đăng phổ biến