Khác biệt thang máy gia đình và thang máy tải khách

 Thang máy gia đình là dòng thang máy thu nhỏ được lắp đặt cho công trình nhà ở tư nhân, tất cả các yêu cầu an toàn thang máy theo đó phải thật chính xác và đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe của thang máy. Tuy nhiên do tính đặc thù của công trình nhà ở tư nhân: Thấp tầng, diện tích xây dựng nhỏ, tần suất sử dụng thấp... chính vì vậy việc lắp đặt cho gia đình sẽ có những khác biệt với dòng thang máy tải khách thông thường.
Kích thước thang máy gia đình thường nhỏ
Số lượng người trong một nhà ít chính vì thế nhu cầu dùng thang của họ thường chỉ cần loại kích thước cabin có thẻ chở được 3 đến 5 người một lần. Do đó tải trọng cầu thang gia đình thường phổ biến là các loại 250kg, 300kg, 350kg. Vì thế hạng mục thang máy chỉ chiếm diện tích khoảng 3 m2 đổ lại.
Với những hộ gia đình có vị trí thuận lợi khi xây dựng  và diện tích xây dựng lớn có thể sử dụng dòng thang máy 450kg, với thang mấy tải khách tải trọng sử dụng có thể lớn hơn có tải trọng từ 750kg trở lên.
khac-biet-thang-may-gia-dinh-va-thang-may-tai-khach


Căn cứ vào nhu cầu sử dụng và số tầng phục vụ chủ đầu tư có thể lựa chọn tốc độ và tải trọng khác nhau, thông thường tốc độ khi lựa chọn thường không quá 60m/phút cho những tòa nhà dưới 7 tầng.
Thang máy tại các tòa nhà có tải trọng nặng, tốc độ cao nên 100% phải dùng điện 3 phase còn riêng đối với dòng thang máy mini thì việc sử dụng nguồn điện 1 phase hoặc 3 phase đều có thể sử dụng được.

Thời gian thi công nhanh chóng
Chính bởi vì kích thước nhỏ gọn nên việc dành thời gian lắp đặt thang máy gia đình cũng được rút ngắn đi, nó sẽ rơi vào khoảng thời gian từ 10-15 ngày đây mới chỉ là khoảng thời gian dành cho việc lắp đặt cơ khí, thời gian cho việc lắp đặt điện sẽ rơi vào từ 3-4 ngày. Chính vì vậy tổng thời gian dành cho hạng mục thang máy sẽ rơi vào khoảng từ 20-25 ngày.
Tần suất bảo trì

Với tần suất sử dụng ít hơn chính vì vậy dòng thang máy gia đình sẽ rút ngắn tần suất phải bảo trì thang máy, có thể lựa chọn tần suất từ 2-3 tháng một lần để đảm bảo thiết bị thang máy luôn hoạt động hiệu quả nhất.
Với dòng thang máy đã cũ thì việc tần suất bảo trì thang máy cần phải được nâng cao hơn, nếu như thang máy cũ hơn thì cần phải được bảo dưỡng thường xuyên hơn.
Giá thành thang máy cũng là yếu tố được người dùng chú ý đến và cân nhắc khi lựa chọn, chính vì vậy thương hiệu, chất lượng và nguồn gốc xuất xứ sẽ là yếu tố để góp phần đẩy giá thành thang máy lên cao, giá thành của thang máy gia đình do kích thước và số tầng phục vụ cũng như tải trọng thấp hơn do vậy giá thành của thang máy cũng sẽ hạ thấp hơn so với những dòng thang máy tải khách khác.

                                          (Nguồn: Tổng hợp-thangmaychinhhang.com)


Nhận xét

Bài đăng phổ biến