Thang máy Trung Quốc - Nỗi khiếp sợ hãi hùng

Hàng loạt tai nạn thang máy hay xảy ra tại Trung Quốc trong thời gian hiện nay đã khiến nỗi lo của người sử dụng thang máy ngày càng lớn. Bởi mỗi ngày trôi qua người dân nơi đây thường xuyên sử dụng thang máy chính vì vậy việc lo sợ mỗi khi sử dụng thang máy là điều không thể tránh khỏi. Bởi vì những thông tìn từ dư luận thường xuyên cập nhật Không lo lắng sao được, vì mỗi ngày trôi qua dư luận nước này lại sôi sục vì nghe tin ở trung tâm thương mại A có mẹ con nọ bị tháng cuốn nuốt chửng, ở chung cư B do thang máy đến nhầm phòng khiến một thai phụ tử vong. Dư luận rúng động các nhà chức trách tại nước này mới bắt tay vào kiểm tra và kết quả ngã ngũ ra rằng có rất nhiều dòng thang máy Trung Quốc đưa vào sử dụng đều không đảm bảo chất lượng và an toàn theo những gì được quảng cáo.

Theo một trang thông tin uy tín tại Đài Loan – Trung Quốc đưa tin rằng, vào ngày 31 tháng 7, Tổng cục Kiểm tra, giám sát chất lượng và Kiểm dịch thực phẩm tại nước này đã chính thức đưa ra cảnh báo về “thảm kịch” thang máy. Việc dùng từ này sẽ chẳng ngoa bởi vì hàng ngày trên các phương tiện truyền thông người dân Trung Quốc đều phải đón nhận những tin, hình ảnh về các vụ tai nạn thang máy Trung quốc xảy ra liên tục với độ nguy hiểm cao, sẵn sàng cướp đi tính mạng của cả người lớn, trẻ em, phụ nữ mang thai hay những người đàn ông khỏe mạnh. Tổng cục này cho biết trong vòng 6 tháng đầu năm 2015, cơ quan này kiểm tra và phát hiện 111.000 trong số 2,36 triệu thang cuốn và thang máy gia đình đang có vấn đề trong việc đảm bảo chất lượng thang máy như những gì mà các công ty lắp đặt và xây dựng “vẽ” lên. Và dĩ nhiên rằng kéo theo đó là những nguy cơ gây tai nạn cho người dân như những vụ xảy ra trong vài tháng cuối năm này.Đẹp là vậy, độc đáo là vậy nhưng thang máy Trung Quốc đang là nỗi khiếp sợ với tất cả người dân tại Quốc gia này.

thang-may-trung-quoc-noi-khiep-so-hai-hung


Gia đình bạn có điều kiện lắp đặt thang máy gia đình Mitsubishi nhưng bạn băn khoăn chưa biết tìm địa chỉ nào tin cậy. Vậy bạn có thể an tâm, tin tưởng lựa chọn công ty thang máy Gia Định chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm trên thương trường, chất lượng đã được nhiều gia đình tin tưởng lựa chọn. Bạn hãy gọi điện cho chúng tôi qua số: 0974.558.223 để được tư vấn chi tiết về chất lượng cũng như giá cả của từng loại thang máy khác nhau

Vụ tai nạn thang máy xảy ra tại thành phố Kin Châu (tỉnh Hồ Bắc) tại một trung tâm mua sắm Trung Quốc đã khiến một người phụ nữ chết ngay tại hiện trường. Vụ tai nạn này xảy ra khi 2 mẹ con nạn nhân cùng sử dụng thang máy cuốn, tuy nhiên ban đầu đứa trẻ này đã bị thang cuốn cuốn vào khi bước chân lên mặt sàn phía trên của thang và không may chỗ này đã bị hở, lúc này như một phản xạ người phụ nữ đã lao vào cứu lấy con mình và đến lượt cô bị thang máy nuốt chửng, mặt sàn lúc này bị sụp vì sút ốc vặn lô người phụ nữ theo động cơ của thang máy khiến người mẹ chết tại chỗ và may mắn cho người con đã được người mẹ kịp thời cứu sống. 
Vụ tai nạn này vẫn chưa làm người khác cảm thấy bàng hoàng thì ngày hôm sau một vụ tai nạn cũng tại trung tâm mua sắm ở Quảng Tây vụ tai nạn này đã khiến một bé gái 1 tuổi không rõ nguyên nhân bị cuốn vào thang máy Trung Quốc, cánh tay của bé gái này đã bị dính chặt vào thang cuốn và được nhiều người giũ lại nên em mới thoát chết thế nhưng cánh tay của em đã không thể giữ lại và đến hôm 28-7 thì một phụ nữ ở tỉnh Giang Tô đã chế do thang máy của xí nghiệp nơi cô đang làm việc gây ra.

thang-may-trung-quoc-noi-khiep-so-hai-hung

Vụ tai tạn mới nhất và vô cùng kinh hoàng xảy ra nạn nhân là 1 phụ ữ 21 tuổi ở Chiết Giang, cô gái này vừa bước vào thang máy thi đầu cô bị kẹp vào 2 cánh cửa, cơ thể ở bên ngoài lúc này thang máy vẫn tiếp tục di chuyển và kéo phần đầu cô gái đi theo làm nạn nhân xé đứt lìa phần cơ thể nạn nhân.

Các vụ tai nạn thường xuyên xảy ra trong thời gian rất ngắn đã khiến người dân Trung Quốc cảm thấy hoang mang và lo sợ, họ lo sợ rồi mình sẽ không may gặp phải những sự cố như thế này. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý khi sử dụng thang máy của những người dùng.
Không chỉ đối với người dân Trung Quốc, đối với tất cả người dân sinh sống trên toàn Thế Giới việc an toàn trong sử dụng thang máy, thang máy cuốn luôn được đặt lên hàng đầu nó ảnh hưởng đến tâm lý của rất nhiều người khi sử dụng những phương tiện công cộng. Đây không chỉ là một hồi chuông cảnh báo cho cơ quan chức năng Trung Quốc mà còn là lời cảnh tỉnh cho các cơ quan chức năng tại các quốc gia khác nhau nhằm đảm bảo an toàn cho chính những người sử dụng thang máy.

                                                       (Nguồn: Tổng hợp-thangmaychinhhang.com)






Nhận xét

Bài đăng phổ biến