7 quy tắc khi thi công thiết kế thang máy tải hàng

Với mọi thiết kế thang máy tải hàng hiện nay, tất cả đều phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn và tuân theo những quy định mà các cơ quan chuyên môn hàng đầu về thang máy đề ra.
Những quy định trong thiết kế thi công thang máy bạn cần biết:
- Quá trình thi công lắp đặt thang máy tải hàng cần đảm bảo theo các quy định trong TCVN có liên quan đến an toàn xây dựng.
- Thực hiện đầy đủ những quy định an toàn liên quan đến môi trường lắp đặt, có đầy đủ các bảng biển báo thực hiện theo đúng quy định TCVN 4244-86.

- Bảo đảm hệ thống chập cháy, hoạt động ổn định và đồng thời hạn chế tối da nguy cơ cháy nổ theo tiêu chuẩn TCVN 3254-79.
- Đảm bảo hệ thống điện cần lắp đặt khoa học và không hở mối làm giật và gây cháy nổ trong quá trình sử dụng.
quy-tac-khi-thiet-ke-thang-may-tai-hang

- Trong quá trình thi công lắp đặt thang máy cần giám sát chặt chẽ đối với từng hạng mục, đảm bảo tính an toàn và an toàn theo đúng quy định an toàn TCVN 6395-1998.
- Các loại thang máy tải hàng có hồ sơ gốc đầy đủ, có chứng từ về xuất xứ nguồn gốc và chất lượng, các thông số kỹ thuật được trình bày rõ ràng sẽ thuận tiện hơn choq úa trình bảo dưỡng và bảo trì thang máy theo quy định TCVN 6395-1998.
Những bước cơ bản khi thi công lắp đặt thang máy:
Đối với nững công trình khác nhau thì quy trình lắp đặt thang máy có thể khác nhau. Thế nhưng dù khác nhau đến mức nào và được tiến hành như thế nào thì sẽ không thể thiếu được 4 bước sau:
+) Phải khảo sát tình hình công trình thực tế: Về vị trí lắp đặt, lên bảng thiết kế và đồng thời là dự toán chi phí tương ứng với công trình.
+) Tiến hành lắp đặt: Thông báo với khách hàng về đúng tiến độ thi công với khách hàng, từng khâu được đảm bảo giám sát sặt chẽ.
+) Tiến hành nghiệm thu công trình, quan sát chế độ vận hành: Khi lắp đặt xong, công ty thang máy sẽ phải theo dõi  từ 2-3 ngày, đảm bảo an toàn tuyệt đối hệ thống chạy ổn định bàn giao cho khách hàng.
quy-tac-khi-thiet-ke-thang-may-tai-hang


+ Khảo sát thực tế: để xác định vị trí lắp đặt, lên bản vẽ thiết kế, dự toán chi phí một cách chính xác.
+ Tiến hành lắp đặt: Theo đúng tiến độ đã thông báo với khách hàng, từng khâu đều được giám sát chặt chẽ để đảm bảo sự bền chắc ổn định của tổng thể hệ thống.
+ Nghiệm thu công trình, quan sát chế độ vận hành: Sau khi lắp đặt xong, công ty thang máy thường tiến hành theo dõi từ 2-3 ngày. Khi chắc chắn hệ thông đã chạy ổn định mới bàn giao cho khách hàng.
+ Bàn giao cho khách hàng: khâu cuối cùng, chốt dự án, kết thúc hợp đồng.
Khách hàng nếu muốn sử dụng dich vụ trọn gói bảo dưỡng và bảo trì thang máy, có thể ký kết hợp đồng với công ty để đội ngũ nhân viên chăm sóc kịp thời ngăn chặng những bất ổn và hỏng hóc trong quá trình sử dụng thang máy.

Mọi thông tin chi tiết, Quý khách hàng vui lòng liên hệ theo đường dây nóng của công ty thang máy Thuận Phát để được tư vấn tận tình nhất.

HOTLINE: 0939 612 555




Nhận xét

Bài đăng phổ biến