Cấu tạo tủ điện thang máy

Thiết bị thang máy hoạt động sẽ dựa vào nhiều yếu tố, đó là sự phối hợp của tất cả các bộ phận và thiết bị trong thang máy bao gồm là tủ điện thang máy. Tủ điện là một trong những bộ phận quan trọng có ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả sử dụng thang máy, việc tìm hiểu và biết rõ cụ thể về cấu tạo của tủ điện thang máy sẽ góp phần không nhỏ giúp người dùng sử dụng thiết bị này tốt hơn. Hãy cùng tìm hiểu tủ điện thang máy thông qua những thông tin sau:

 Hệ điều khiển của tủ điện thang máy:

- Tủ điện của thang máy để có hoạt động, trợ giúp thang máy hoạt động thì hệ điều khiển là không thể thiếu, trên thị trường có nhiều loại hệ điều khiển thang máy khác nhau như điều khiển một tốc độ, điều khiển hai tốc độ, hãm tái sinh hay hãm động năng, điều khiển ACVV và cuối cùng là điều khiển VVVF.
cau-tao-tu-dien-thang-may


Trong đó, mỗi hệ điều khiển sẽ có những đặc điểm riêng khác nhau và sở hữu những ưu thế khác nhau để phù hợp với từng thiết bị thang máy phục vụ cho những công trình nhất định. Bộ phận này có chức năng xử lý mọi tín hiệu đưa tới để nó cung cấp thông tin chính xác tới cho hệ điều khiển, để từ đó giúp thang máy hoạt động. Hệ điều hành này trang bị trong tủ điện mà thiết bị thang máy đó mới có thể tiếp nhận được tín hiệu, để đáp ứng nhu cầu sử dụng của con người một cách tốt nhất.

Tủ điện được trang bị với muc đích bảo vệ các cho các motor không bị cháy ngay cả trong trường hợp pha điện nguồn bị mất, tránh trường hợp gây ra những hỏng hóc cho thiết bị. 
Để tác động lên hệ điều hành giúp việc chọn lựa được chiều chạy phù hợp và dừng đỗ đúng vị trí được điều chỉnh trước đó thì mạch chọn lựa phải là bộ phận quan trọng nhất, bộ phận này sẽ giúp quá trình vận hành thang máy đạt hiệu quả cao nhất.

Tủ điện thang máy có mạch lựa chọn, bộ phần này có trong tủ điện của thang máy góp phần giúp tỏng thể thiết bị hoạt động một cách nhanh chóng và hiệu quả để tránh gây ra những trục trặc và ảnh hưởng không đáng có khiến bạn khó sử dụng thang máy theo đúng như cầu sử dụng của mình.
Hệ thống an toàn và tiện nghi của tủ điện thang máy.
Bộ phận an toàn này bao gồm ARD được sử dụng đảm bảo duy trì các hoạt động của một thiết bị thang máy trong trường hợp không may mất điện đột ngột. Cũng chính vì việc tủ điện có hệ thống na toàn mà người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thang máy.

cau-tao-tu-dien-thang-may


Với tình trạng đột ngột mất điện bộ phận an toàn này sẽ đảm bảo an toàn cho thang máy hoạt động và hỗ trợ cabin thang máy di chuyển đến tầng gần nhất, tránh những sự cố kẹt thang máy khi có người dùng đang bên trong cabin.
Bên trong tủ điện của thnag máy có nhiều bộ phận và linh kiện khác nhau, mỗi bộ phận này lại có những chức năng và nhiệm vụ khác nhau để làm nên tổng hòa của hoạt động thang máy, thang máy nếu muốn hoạt động bình thường phải đảm bảo tủ điện đầy đủ và có những bộ phận cần thiết đem lại hiệu quả cao nhất giúp con người luôn được hỗ trợ của những thiết bị tiên tiến và hiện đại.
 Đối với thiết bị thang máy không thể thiếu thiết bị tủ điển, với cấu tạo đầy đủ người dùng có những kiến thức càng sâu rộng và chi tiết càng giúp con người đảm bảo an toàn và chất lượng cao hơn. Với mỗi bộ phân có chức năng và công dụng khash nhau sẽ góp phần tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh.

                                         (Nguồn: Tổng hợp-thangmaychinhhang.com)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến