Cách sử dụng thang máy không bị chóng mặt

Nhiều người khi đi thang máy thường có hiện tượng đau đầu, chóng mặt và nguy hiểm hơn là hiện tượng buồn nôn ngay bên trong cabin thang máy. Hiện tượng này rất giống với cảm giác bị chóng mặt và say tàu xe khi di chuyển.
Dưới dây thang máy Thuận Phát sẽ đưa ra nguyên nhân và những cách khắc phục sau:

Nguyên nhân:


Những biểu hiện của người khi đi thang máy như: choáng váng, chóng mặt, tim đập nhanh khi đi thang máy có thể thấy rằng nguyên nhân là do cơ thể bị rối loạn trong việc giữ thăng bằng, đồng thời cũng do thần kinh trung ương nhận tín hiệu không đồng bộ từ đó gây nên những sự rối loạn sẽ đẫn dến những biểu hiện mà người đi thang gặp phải như trên.

cach-su-dung-thang-may-khong-bi-chong-mat


Nguyên nhân trên là tác nhân chính gây nên sự khó khăn của con người khi di chuyển bằng thang máy, nó làm ảnh hưởng lớn đến việc di chuyển khi mọi người có nhu cầu di chuyển bằng thang máy trng các tòa nhà.
Cách khắc phục những hiện tượng trên để hạn chế tình trạng chóng mặt đối với người dử dụng thang máy:
- Với những người hay bị chóng mặt khi di chuyển bằng thang máy gia đình hay thang máy trong các tòa nhà cao tầng thường đồng nghĩa với việc say xe khi di chuyển bằng tàu, xe cách tốt nhất để hạn chế cả 2 tình trạng này đó chính là:
+) Thường xuyên tập thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe trước những tác động và thay đổi của ngoại cảnh bao gồm cả việc di chuyển bằng thang máy.

cach-su-dung-thang-may-khong-bi-chong-mat


- Nếu đi thang máy một mình thì bạn nên đứng vào giữa lòng của cabin thang máy và bám chặt vào tay vịn tạo cảm giác an toàn và chắc chắn không nên đi thang máy quan sát hay thang máy lồng kính, vì khi đứng ở vị trí cabin thang máy này bạn sẽ nhìn thấy toàn bộ cảnh bên ngoài do tốc độ thang máy chạy nhanh cộng với độ cao ngà càng tăng chính vì thế sẽ tạo cảm giác chóng mặt và sợ hãi gây ra những triệu chứng nặng hơn đối với người sử dụng thang.

                                                               (Nguồn: Tổng hợp-thangmaychinhhang.com)


Nhận xét

Bài đăng phổ biến