Thiết bị an toàn cần thiết cho thang máy

Một chiếc thang máy tốt và hoạt động ổn định sẽ được cấu thành từ nhiều thiết bị và các chi tiết bộ phận khác nhau, đối với những chiếc thang máy gia đình hay thang máy tải khách thì việc đảm bảo an toàn lại càng được xem trọng hơn. Để phòng tránh tối đa những tai nạn thang máy xảy ra các công ty thiết kế lắp đặt thang máy ngày càng phải hoàn thiện hơn về khâu lắp đặt thang máy để luôn dảm bảo mọi thiết bị khi lắp đặt đều hoạt động tốt và đảm bảo an toàn cho người dùng. Co những thiết bị quan trọng mà người lắp đặt luôn phải chú ý đến đó được xem là nền tảng và mấu chốt của thang máy, vậy những thiết bị đó là những thiết bị nào?

thiet-bi-an-toan-thang-may


1. Hệ thống chống kẹt của thang máy


Với hầu hết những thang máy hiệ nay đều được trang bị hệ thống cảm biến điện tự động photocell ở cửa thang máy, nếu gặp bất cứ vật cản nào thang máy sẽ không dón cưa lại mà vẫn sẽ mở ra. Điều này giúp cho người dùng tránh bị kẹt ở cửa thang máy khi thang máy đóng lại.
Hệ thống chống kẹt cửa thang máy có  loại đó chính là dạng điểm và dạng thanh: Dạng điềm chỉ phát huy công dụng ở vị trí nhất định ở cử thang, còn dạng thanh còn lại sẽ có tác dụng khi toàn bộ vị trí cửa thang gặp vật cản. Nếu sử dụng 2 cửa sử dụng dạng thanh sẽ tốt hơn.


2. Hệ thống phanh của thang máy


Đứt cáp chính là sự cố mà người dùng cảm thấy lo lắng nhất khi sử dụng thang máy, đối với những ngôi nhà cao tầng nếu như sự có này xảy ra thì hậu quả sẽ không nói trước được. Để đảm bảo an toàn cho hành khách trong cabin khi sử dụng thang máy, mỗi thang máy phải được trang bị thật chu đáo hệ thống phanh chắc chắn để từ đó đảm bảo hoạt động và vận tốc khi di chuyển của thang máy. Hệ thống này sẽ tự động kích hoạt làm cho cabin bám chặt vào ray trong trường hợp thang máy di chuyển nhanh so với tốc độ cho phép.

thiet-bi-an-toan-thang-may


3. Hệ thống cứu hộ tự động thang máy

Khi thang máy xảy ra sự cố nếu như được lắp đặt thiết bị cứu hộ tự động này chúng ta sẽ thấy thang máy chạy về tầng gần nhất và tự động mở cửa ra để cho hành khách trong cabin thang máy thang ra được bên ngoài trong trường hợp mất điện đột ngột. 
Đây chính là công dụng của bộ cứu hộ tự động thang máy, có thiết bị này người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thang máy mà không lo bị mắc kẹt khi thang máy mất điện đột ngột.
Tuy nhiên hành khách sử dụng cũng không nên quá chủ quan khi sử dụng thang máy vì nghĩ rằng đã có những thiết bị an tòa thang máy chống đỡ. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối khách hàng cần tiến hành đồng thời những hành động sau sây: Tiến hành bảo trì thang máy thường xuyên theo định kỳ, nắm rõ những kiến thức để xử lý trong những tình huống khi gặp sự cố.
                                            (Nguồn: Tổng hợp-thangmaychinhhang.com)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến