Nước Nhật dùng thang máy tải thực phẩm trong trường Tiểu học

Mới đây tại nước Nhật một sự kiên dành được nhiều ý kiến quan tâm của dư luận trên khắp Thế Giới đều hướng về một trường Tiểu học của Nhật Bản. Nước Nhật nổi tiếng là đất nước có những quy định, quy tắc rất khắt khe và chuẩn mực cao và ngay trong những hệ thống trường học của Nhật Bản họ còn sử dụng hệ thống thang máy tải thực phẩm để khuyến khích trẻ nhỏ có tính tự lập, ý thức tự giác ngay khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường.
Một đoạn vi deo được ghi lại dài khoảng 5 phút đã mô tả lại câu chuyện 1 bé gái người Nhật học lớp 5 không chỉ đem theo sách, bút và cặp sách những em bé của trường tiểu học này đều tự chuẩn bị cho mình 1 chiếc khăn trải bàn, 1 chiếc ca uống nước, 1 bàn chải đánh răng và quần áo để dùng bữa trưa tại trường của mình. Vào giờ ăn các em sẽ tự giác đúng sếp hàng cùng thầy cô giáo đến khu vực căng tin của trường để lấy thức ăn về lớp.

su-dung-thang-may-tai-thuc-pham


Toàn bộ thức ăn cho các em học sinh ở đây đều được kiểm tra đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm,  trước khi chuyển qua thang máy tải hàng đến khu vực bếp ăn để chế biến. Sau khi đã nấu xong thức ăn sẽ được cho vào từng khay riêng biệt và nhân viên nhà bếp sẽ dùng thang tời thức ăn để vận chuyển các món ăn đến khu vực căng tin.

Tất cả đều trong một chu trình khép kín và vô cùng sạch sẽ. Dù là thang máy chở hàng hay thang máy chở hàng có người đi kèm, hệ thống này đều được lau dọn thường xuyên. Bộ phận cabin được làm bằng vật liệu inox rất dễ lau chùi, không gian thoáng, không bị tù túng để người sử dụng cũng như các bé có được sự thoải mái.

su-dung-thang-may-tai-thuc-pham

 Kích thước của thang máy tải hàng ở trường tiểu học cũng hết sức chú ý, chúng không quá to để khiến trẻ phải sợ hãi và có diện tích vừa đủ thân thiện với người dùng. Nước Nhật nổi tiếng với công nghệ thang máy chuyên dụng được nhiều quốc gia khác trên Thế Giới tin dùng, chính vì vậy công ty thang amsy của Nhật luôn được khuyến khích phát triển và đầu tư với ngân sách lớn. Nơi đây cũng chính là nơi cung cấp và sản xuất những dòng thang máy gia đình chuyên dụng, thang máy tải khách sang trọng, hiện đại đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của mọi người.

Tính cẩn thận và quy củ, ý chí kiên cường của con người Nhật Bản luôn là những ưu điểm nổi bật của đất nước Mặt Trời mọc này. Nhật Bản  giờ đây từ một nước kiệt quệ sau thế chiến thứ hai trở thành một cường quốc ở thế giới hiện đại và hứa hẹn ngày càng phát triển bền vững hơn nhờ sự khởi sắc của ngành công nghiệp máy móc.
                       (Nguồn: Tổng hợp-thangmaychinhhang.com)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến