Tin cậy khi sử dụng cầu thang máy

Cầu thang máy là thiết bị để vận chuyển người, thực phẩm, hàng hóa, nếu chuyên dụng hơn sẽ được sử dụng trong những bệnh viện để di chuyển người bệnh từ tầng này đến tầng khác. Được sử dụng trong những công trình cao ốc, siêu thị, khach sạn, nhà hàng hoặc bệnh viện hay ngay trong những nhà kho chứa đựng hàng cồng kềnh. Ngày nay thang máy là thiết bị rất cần thiếtchú ý là những nhà cao tầng bởi vì nó giúp con người không phải dùng đến sức để leo thang bộ và được dùng thay thế cho cầu thang bộ. Thế nhưng để sử dụng cầu thang máy an toàn và hiệu quả người sử dụng cần nắm bắt được một số nhiều chú ýquy định cơ bản:


1. Sử dụng thang máy ở trạng thái kỹ thuật tốt, đã được kiểm định an toàn và được cấp đăng ký sử dụng.

2. Những người vận hành và sử dụng thang máy đều trong trạng thái sức khỏe bình thường không mắc phải những bệnh như về tim về thần kinh. Tuyệt đối không cho những người say rượu, thần kinh không ổn định vào cabin để sử dụng thang máy.
3. Với những sự cố mất điện hoặc đang tiến hành sửa chữa hoặc bảo trì phải treo biển thông báo cho người sử dụng được biết đồng thời cắt cầu dao điện vào thang máy.

tin-cay-khi-su-dung-thang-may

4. Thang máy chở hàng nếu có phần điều khiến đơn giản nhất thiết phải được hướng dẫn cho người dùng nội quay vận hành chặt chẽ để đảmbảo an toàn khi sử dụng.
5. Đặc biệt nghiêm cấm những người không có trách nhiệm và quyền hạn tự ý vào thang máy đặc biệt là những vị trí như sau:
- Buồng máy;
- Hố thang;
- Đứng trên nóc cabin;
- Dùng chìa khoá mở các cửa tầng, cửa thông cửa quan sát, cửa buồng máy;
- Từ cầu dao cấp điện, hộp cầu chì.
- Chìa khoá các vị trí nói trên do người chịu trách nhiệm quản lý về sự hoạt động an toàn của thang máy giữ, chìa thứ hai được bàn giao luân phiên cho người trực vận hành.
6. Tuyệt đối không cho người và hàng hóa quá cồng kềnh di chuyển vào bên trong cabin thang máy nhằm tránh trường hợp chiếm vị trí quá lớn của người khác.
7. Khi vận chuyển loại hàng có khả năng gây cháy, dễ kích thích nổ hoặc độc hại phải có biện pháp phòng ngừa đặc biệt.
chú ý khi sử dụng cầu thang máy là công việc vô cùng quan trọng đối với mọi người, chỉ khi xem trọng đến những hành động của bản thân thì bạn mới chính là đã bảo vệ tính mạng của bạn thân đồng thời là tính mạng của người đi cùng. Luôn cẩn thận trong mọi hoạt độngđồng thời sử dụng thang máy đúng cách cũng là cách giúp bạn cẩn trọng hơn trong quá trình đi thang, nắm bắt những hành động cơ bản sẽ luôn cần thiết đối với bản thân chuẩn bị cho mình những thông tin có ích sẽ góp phần hình thành nên kỹ năng cần thiết giúp người đicầu thang luôn ứng phó kịp thời với những tình huống bất thường xảy ra.
                                       (Nguồn: Tổng hợp-thangmaychinhhang.com)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến