Tác dụng có hay không của nút bấm đóng mở thang máy?

Có bao giờ bạn để ý khi di chuyển đi lại bằng thang máy, chỉ khi không đợi được vài giây để cửa mở đã bấm nút "Đóng"" với mong muốn tiết kiệm một chút thời gian cho mình hay chưa?

Một phát hiện vô cùng thú ý xung quanh nút bấm đóng mở thang máy được giám đốc điều hành một tập đoàn sản xuất thang máy tại Mỹ tiết lộ, nút bấm thang máy này chỉ là "hàng giả" bởi nó thực chất đã bị loại bở từ thập niên 1990 sau khi Bộ ứng xử dành cho Người tàn tật Mỹ được thông qua, sở dĩ có tuyên bố này là do thang máy cần phải mở cửa đủ lâu để người tàn tật có thể vào bên trong điển hình là những người phải sử dụng nạng hoặc ngồi xe lăn. 

tac-dung-co-hay-khong-cua-nut-bam-dong-mo-thang-may


Với nút đóng cửa này sẽ trở nên hoàn toàn vô dụng đối với những người sử dụng bình thường, tuy nhiên chúng vẫn có tác dụng với lính cứu hỏa hoặc thợ sửa chữa khi cần thiết sử dụng đến.
Câu hỏi đặt ra là nhà sản xuất khi làm ra chiếc nút bấm giả này có tác dụng gì?
Theo giáo sư tâm lý học tại trường Đại Học Havard Mỹ cảm giác được kiểm soát là một điều rất quan trọng có thể giúp chúng ta giảm stress.

Nếu những nút bấm giả ấy không xuất hiện ở đó, người đi thang sẽ cảm thấy mình không có quyền kiểm soát và điều khiển, việc biết sự thật về những nút bấm này sẽ khiến chúng ta dừng bấm chúng bởi lúc này chúng sẽ không còn tác dụng gì nữa. Nếu như những nút này vẫn còn xuất hiện trong thang máy con người vẫn còn cảm giác mình có thể ra lệnh cho cửa đóng lại và họ cảm thấy thích thú với điều này.

tac-dung-co-hay-khong-cua-nut-bam-dong-mo-thang-may

Tuy nhiên cảm giác thích thú này sẽ còn và là niêm an ủi đối với tâm lý của mọi người nếu như nút bấm mở cửa thang máy còn hoạt động bình thường, ngược lại nếu như nút bấm thang máy đó vẫn không hoạt động bình thường đơn giản chiếc thang máy mà bạn đang sử dụng đã không còn chức năng của hệ thống nút bấm mở cửa đơn thuần. 
                                                           (Nguồn: Tổng hợp-thangmaychinhhang.com)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến