Người già lo đám ma ở chung cư

Chung cư là không gian sống của những gia đình hiện đại, có cuộc sống văn minh và hiện đại. Tuy nhiên nơi đây chỉ thích hợp với những thế hệ trẻ tuổi, những gia đình trẻ còn đối với những thế hệ người già khi sinh sống trong những ngôi nhà chung cư này họ thường cảm thấy lo lắng đủ thứ từ việc di chuyển đi lại nếu như thang máy hỏng thì họ phải leo cầu thang bộ, nào là không có chỗ để trồng rau lấy rau sạch để tiêu dùng hằng ngày. Vấn đề mà họ lo ngại nhất đó chính là khi qua đời họ sẽ làm đám ma ở đâu và làm như thế nào? 


Ở chung cư sẽ có những điều tiện lợi riêng, nhưng bên cạnh đó còn có những cái khó. Đơn giản là khi gia đình bạn sinh sống và sinh hoạt tại chung cư nếu chẳng may ba mẹ mất thì công việc tổ chức ma chay và đưa tang đến nhà tang lễ bằng cách nào khi mà những nhà ở chung cư đều ở trong 1 tòa nhà chung cư cao tầng. Hệ thống thang máy sẽ không được sử dụng trong trường hợp này bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những xung quanh, họ sẽ có cảm giác sợ hãi mỗi khi sử dụng thang máy. Lúc này cách sử dụng đó chính là sử dụng ròng rọc đưa quan tài xuống đất. 
Những mối lo đó của người dân sinh sống ở đây đều có lý do riêng của nó, việc lo sợ là hoàn toàn có cơ sở tuy nhiên đây vẫn là vấn đề mà những người già sinh sống ở chung cư luôn lo lắng. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến