Cách sử dụng thang máy tiết kiệm điện

Thật khó có thể phủ nhận rằng lợi ích mà thang máy đem lại cho cuộc sống của con người là vô cùng quan trọng, bên cạnh việc sử dụng cầu thang bộ để di chuyển giờ đây thang máy trở thành một phương tiện vận chuyển không thể thiếu mỗi khi bạn vào những tòa nhà cao tầng. Tuy nhiên cũng vì vấn đề sử dụng thang máy trở nên thông dụng và phổ biến rất nhiều người đã lạm dụng thang máy gay ra những lãng phí về nguồn nhiên liệu của đất nước và của cả cộng đồng. 
Sử dụng thang máy ban đầu với mục đích để tiết kiệm thời gian và công sức khi di chuyển, nhưng lâu dần thành quen nó trở thành một thói quen không thể bỏ qua cho dù là lên 1 tầng hay 2 tầng, mặc dù thang quá tải nhưng cá nhân cũng mặc nhiên không có ý định di chuyển bằng cầu thang bộ. 

Với những tòa nhà lắp đặt thang máy đây là điều rất phù hợp bởi những tòa nhà này số lượng tầng là lớn di chuyển bằng cầu thang bộ là điều không khả quan, thang máy có thể trở thành vật trang trí cho ngôi nhà thêm phần sinh động giúp cuộc sống hiện đại trở nên tiện nghi và đáp ứng những nhu cầu tất yếu của mọi người. 

cach-su-dung-thang-may-tiet-kiem-dien


Với những tiện ích mà thang máy đem lại con người thấy rõ nó có vai trò lớn như thế nào trong cuộc sống tuy nhiên bên cạnh dó còn có những hành vi xấu, thiếu văn hóa xuất hiện ngày càng nhiều khi sử dụng thang máy. Nó ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước và để khắc phục những hành vi lạm dụng thang máy này cần thực hiện những chính sách tiết kiệm điện để có thể tận dụng vào mục đích khác. 
1. Không nên quá lạm dụng thang máy: Khi có việc gấp cần di chuyển lên cao thì nên sử dụng thang máy, nhường chỗ cho người già, trẻ nhỏ hạn chế việc sử dụng lãng phí không cần thiết. 

2. Không sử dụng thang máy cho mục đích cá nhân, biến không gian thang máy trở thành chỗ chơi và nơi cho trẻ nhỏ ăn.
3. Các gia đình nên tận dụng sử dụng những thang máy hoạt động với công suất nhỏ tiết kiệm dịch tích và cabin để tiết kiệm điện. 
4. Nâng cấp máy kéo với việc thay thế máy kéo cũ bằng máy kéo mới điều này sẽ tiết kiệm được 40% điện năng só với máy kéo cũ đang sử dụng, thay thế động cơ có hộp số sang động cơ không hộp số để tiết kiệm điện năng. 
5. Trong nội thất của cabin nên sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng LED để có thể tiết kiệm điện năng lên đến 80%.
                                                     (Nguồn: Tổng hợp - thangmaychinhhang.com)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến