Việt Nam rơi vào Top quốc gia dễ bị tấn công nhiều nhất khi lướt web

Một báo cáo mới nhất cho thấy có đến 52,07% người dùng tại Việt Nam có thể bị nhiễm các chương trình độc hại, lây nhiễm từ các phương thức như sử dụng ổ USB, thẻ nhớ điệ thoại... hãng bảo mật Kaspersky, Việt Nam đang là thị trường dẫn đầu trong top các quốc gia có người dùng bị tấn công lây nhiễm qua mạng nội bộ. 



Theo hãng bảo mật này, Việt Nam được cảnh báo với hơn 5,044 triệu malware bị phát hiện tại Việt Nam khiến chúng ta rơi vào Top 10 quốc gia dễ bị tấn công nhất khi lướt web, với những người thường xuyên sử dụng máy tính Mac đang đứng trước nguy cơ mất an toàn trước các cuộc tấn công mạng với hơn 24.000 mã độc. Với những dữ liệu riêng của mình, Apple cũng đã thu thập hơn 24.000 mẫu mã độc nhắm đến hệ điều hành này.

viet-nam-roi-vao-top-quoc-gia-de-bi-tan-cong-nhieu-nhat-khi-luot-web

Trước sự đe dọa này, Kaspersky khuyến nghị người dùng nên thường xuyên kiểm tra máy tính của mình có bị nhiễm độc hay không. 
Nếu có thể bạn nên sử dụng công cụ miễn phí như Kaspersky Security Scan để kiểm tra. Thuy nhiên cách bảo mật tốt nhất đó chính là người dùng phải có giải pháp bảo mật mang tính dại hạn trên tất cả các thiết bị đang sử dụng, bên cạnh đó thường xuyên kiểm tra lại mật khâu mình đang sử dụng liệu đã đủ mạnh và an toàn hay chưa. Đồng thời đề phòng và tránh truy cập vào các đường dẫn lạ từ những người lạ hoặc tổ chức mà bạn không biết đến gửi cho mình. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến