Thang máy không bao giờ dừng và những phát minh kỳ lạ

Trên thế giới có những phát minh vĩ đại để mọi người phải nhớ đến tuy nhiên cũng có những phát minh kỳ lạ không hữu ích cho cuộc sống thế nhưng nó vẫn có thể được sử dụng cho đến bây giờ, phát minh nào thì bài viết này sẽ giới thiệu để bạn đọc hiểu và biết đó chính là chiếc thang máy không bao giờ dừng sẽ được nhắc đến ngay sau đây.
Chiếc thang máy này có thể dễ dàng bắt gặp ở các quốc giá như Anh, Đan Mạch, Phần Lan, Thụy Điển... nó liên tục di chuyển giữa các tầng và điều đặc biệt là nó không có cửa, khi người dùng sử dụng có thể sẽ bị thương hoặc thậm chí là mất mạng. 

thang-may-khong-bao-gio-dung-va-nhung-phat-minh-ky-la


Hệ thống thang máy bao gồm các chuỗi cabin liên tiếp và hoạt động theo một vòng tuần hoàn trên trục dọc. Khi thang máy đến bạn chỉ việc bước vào và đến tầng mình cần đến, thế nhưng việc bước vào hành khách phải tuyệt đối thận trọng và để ý. Bới thang máy này với tên gọi là không bao giờ dừng sẽ gây khó khăn và nguy hiểm cho hành khách khi sử dụng thang máy, với rất nhiều người đây là những cái bẫy hết sức nguy hiểm mà có thể gây thương vong bất cứ khi nào dù là sơ suất nhỏ nhất. 

Thang máy không bao giờ dừng được xuất hiện đầu tiên tại Anh vào năm 1884, kỹ sư người Anh Peter Hair chính là người đã thiết kế ra chiếc thang máy này. Với những lo sợ và không an toàn đối với người sử dụng, tuy nhiên nó cũng sẽ giúp người dử dụng di chuyển một cách nhanh chóng hơn không mất thời gian đê chờ đợi như đối với thang máy thông thường.

Thế nhưng các quốc gia cũng đang hạn chế dần những loại thang máy này thậm chí là cấm sử dụng bửi mức độ nguy hiểm của nó. Đức là quốc gia hiện đang sở hữu số lượng trên 200 chiếc thang máy như thế này, với độ nguy hiểm của dòng thang này nơi đây vẫn cho hoạt động thang máy bình thường bởi người dân nơi đây phản đối kế hoạch chấm dứt hoạt động này.
thang-may-khong-bao-gio-dung-va-nhung-phat-minh-ky-la

Họ cho rằng những chiếc thang máy này là biểu tượng đặc trưng cho lịch sử của nền công nghiệp, nhờ có sự phát triển của thang máy mà những phát minh khác về thang máy được cải thiện và cải tiến sang trọng hơn.
Tuy nhiên với sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp thang máy hiện nay, việc nhớ đến sự có mặt của thang máy không bao giờ dừng được nhắc đến ít hơn thay vào đó là sự vươn lên mạnh mẽ của các dòng thang máy hiện đại, cao cấp như: Mitsubishi, Fuji, Sakura,....
Ngày nay, những chiếc thang máy đáng sợ này chúng ta chỉ có thể bắt gặp được tại các cơ quan lâu đời, các cơ quan hành chính cũ vì từ năm 1974 những chiếc thang máy này đã không còn được lắp đặt tại bất cứ quốc gia nào.
                                                    (Nguồn: Tổng hợp - thangmaychinhhang.com)



Nhận xét

Bài đăng phổ biến