Thang máy gặp sự cố hãy bình tĩnh

Hãy đặt mình trong một tình huống khi đang đi thang máy bỗng đột ngột thang máy dừng lại, đèn và hệ thống trong thang máy ngừng hoạt động... Nếu rơi vào trong trường hợp này bạn sẽ làm gì? tâm trạng chung của mọi người đó chính là lo lắng tìm cách thoát ra ngoài bởi trong một không gian kín mọi thứ đều tối đen đem lại cảm giác bất an cho người đi thang. Thế nhưng bạn không nên quá lo lắng bởi ngay cả khi mất điện, cabin là nơi an toàn nhất hãy chờ đợi và sử dụng những thiết bị cứu hộ sẵn có để cầu cứu sự trợ giúp từ bên ngoài.
thang-may-gap-su-co-hay-binh-tinh

Luôn bình tĩnh trong mọi tình huống là phương án tốt nhất, dù bạn đang ở trong cabin hãy cố gắng trấn tĩnh tinh thần của bạn và cả những người đi cùng. Với trường hợp bị kẹt thang máy nên lưu ý đến những vấn đề sau:
- Không nên cố gắng thoát khỏi thang máy bằng mọi cách đầu tiên bạn cần phải giữ bình tĩnh, vượt qua nỗi sợ hãi nên hít thở thật sâu mà giữ bình tĩnh thích ứng với không gian và hoàn cảnh hiện tại. 
- Tiếp theo bạn hãy ở nguyên vị trí, hãy sử dụng chuông báo động để cố gắng liên lạc với bên ngoài bằng hệ thống Intercom và chờ đợi đội nhân viên kỹ thuật đến giải cứu.
Nhiều người thường suy nghĩ và hành động tìm đủ mọi cách để thoát ra bên ngoài, bằng cả cách cạy cửa thang máy điều này là hoàn toàn không nên bởi nếu bạn làm điều đó, mạch an toàn sẽ xác nhận có lỗi, khiến cầu thang không thể di chuyển. Nếu cạy được cửa thì xung quanh bạn lúc này cũng chỉ là bốn bức tường. Khi thấy dấu hiệu của sự cố như tiếng kêu lẹt kẹt, giảm áp suất hoặc giật cần nhanh chóng ra khỏi cầu thang sớm nhất nếu có thể.

thang-may-gap-su-co-hay-binh-tinh

Đối với công tác cứu hộ:
Điều đầu tiên khi xảy ra sự cố là nhân viên cứu hộ cần ngắt cầu dao điện động lực chính của thang máy, sau đó dùng chìa khóa mở cửa tầng gần vị trí thang nhất. Nếu phòng thang đang nằm ngay ở bậc tầng này thì mở cửa phòng thang đưa khách ra ngoài. 
Với trường hợp khi thang máy nằm ở giữa hai tầng, nhân viên cứu hộ lúc này sẽ phải đóng cửa tầng và lên phòng máy để thực hiện công việc cứu hộ tiếp theo:
- Gạt thắng và thả phanh từ từ, dùng tay quay máy kéo đưa phòng thang đến tầng gần nhất. Trước khi thực hiện cần phải thông báo cho những người ở phòng thang để tránh hoảng sợ do thang máy đột ngột hoạt động trở lại.
- Phải kiểm tra lại hệ t
Sau khi công việc cứu hộ được hoàn thành, nhân viên cứu hộ cần phải kiểm tra và đóng kín các cửa tầng lại sau đó điều chỉnh công tắc trong hộp điều khiển để thang máy sẵn sàng hoạt động.
                                                  (Nguồn: Tổng hợp - thangmaychinhhang)


Nhận xét

Bài đăng phổ biến