Tác dụng không ngờ của mật ong trong cuộc sống

Mật ong được nhiều người dùng với nhiều công dụng khác nhau, đây còn được xem là nguồn dinh dưỡng chứa nhiều thành phần vitamin. Theo y học, mật ong tốt cho tim mạch, phổi, đường ruột, phòng chống nhiều bệnh nguy hiểm, sử dụng mật ong sẽ ngừa được bệnh tuy nhiên cần phải biết cách để sử dụng có hiệu quả tốt nhất.
Sử dụng mật ong nên pha lẫn với nước ấm có nhiệt độ thích hợp khoảng 50 độ C. Không nên pha quá nóng như vậy sẽ làm hàm lượng dinh dưỡng trong mật ong giảm đáng kể.

Pha mật ong với gừng
Chuẩn bị khoảng 300ml nước, sau đó thêm vào một chút gừng tươi, sau đó đun sôi trong khoảng 10 phút. Tắt bếp và chờ nước ấm, khi nhiệt độ thích hợp thêm một chút mật ông và khuấy đều nên thưởng thức khi còn nóng để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Pha mật ong với sữa
Mật ong pha lẫn với sữa tưởng chùng như 2 sự kết hợp này làm người thưởng thức có phần chán ngán vì quá nhiều chất và độ ngọt quá cao. Thế nhưng mật ong pha lẫn với sữa lại là đồ uống thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tăng lượng canxi cho cơ thể.

Mật ong nấu cháo

Với món cháo trắng khi kết hơp với mật ong, bạn có thể nấu cháo bình thường sau đó thêm chút mật ong với độ ngọt vừa phải khuấy đều và thường thức chúng, món ăn này sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể một cách nhanh chóng thúc đẩy quá trình lưu thông máu. 

tac-dung-cua-mat-ong-trong-cuoc-song

Tuy nhiên cũng cần có những lưu ý khi sử dụng mật ong như:

- Mật ong rất giàu glucose và fructose, vậy nên bạn không nên tiêu thụ quá nhiều trong một khoảng thời gian dài, điều này có thể dẫn đến béo phì.
- Tuyệt đối không được pha mật ong lẫn với trà, cách uống này có thể gây ra đau bụng hoặc nghiêm trọng hơn tốt nhất bạn không nên pha 2 thứ này với nhau.

- Không sử dụng mật ong như một cách chống đói, ăn mật ong khi đang đói sẽ kích thích dạ dày tiết acid nhiều hơn và dễ dẫn đến bệnh đau dạ dày.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến