Nhà giá rẻ cho người dân Hà Nội ngày càng ít

Công ty Bất Động Sản Savills Việt Nam vừa có báo cáo về thị trường nhà ở cuối năm 2016 ở Hà Nội. Theod dó những căn cộ cao cấp, trung cấp đang chiếm ưu thế hơn về nguồn cung ứng trên thị trường bất động sản hiện nay. 
Tính đến hết tháng 9/2016, trong số 17.000 căn hộ được chào bán ra thị trường đã có đến 45% sản phẩm được chào bán ở thị trường giành cho những căn hộ trung và cao cấp.
Riêng với thị trường Hà Nội vẫn có khả năng tiếp nhận thêm 13.000 căn hộ mới vào cuối năm, giá trng bình của những căn hộ trung cấp dao động từ 1.330USD/m2. 
Bên cạnh tầng lớp người Việt có mức thu nhập cao, thị trường bất động sản còn có thêm những nhóm phân khúc khách hàng khác như tầng lớp có mức thu nhập vừa phải và thấp hơn.

Tuy nhiên, theo Savills, việc nhà đầu tư chuyển hướng tập trung vào phân khúc căn hộ cao cấp và trung cấp khiến mảng căn hộ bình dân (hạng C) bị bỏ ngỏ.

nha-gia-re-cho-nguoi-dan-ha-noi-ngay-cang-it



Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, Savills Việt Nam thừa nhận răng nguồn cung căn hộ giá rẻ đã không còn nhiều, khách hàng vẫn có thể lựa chọn cho mình những căn hộ giá rẻ trên thị trường thứ cấp mà không phải lo lắng uqas về mức chênh lệch giá cả.

Bà Hằng cũng khẳng định nguồn cung khiêm tốn các sản phẩm căn hộ hạng C (nhà giá rẻ)  không gây áp lực tăng giá đối với phân khúc này trong nửa cuối 2016 và đầu 2017 do tỷ lệ sinh lời thấp, phần lớn là mua để ở thực chứ không phải đầu tư.
Để có những lựa chọn đúng đắn và hợp lý, người mua cầ xác địn rõ khả năng tài chính, tìm hiểu những thông tin liên quan đến dự án, kiểm tra lại hợp đồng mua bán nhà để có được một ngôi nhà vừa đảm bảo về giá thành hợp lý nhưng vẫn đáp ứng đươc những nhu cầu về chất lượng và mục đích sử dụng. 
                                                      (Nguồn: Tổng hợp - thangmaychinhhang.com)



Nhận xét

Bài đăng phổ biến