Lắp cầu thang máy ngoài trời tại thành phố tội phạm

 Thành phố được mệnh danh là thành phố tội phạm có tên là Medellin tại Colombia, thành phố này vừa lắp đặt một hệ thống cầu thang máy ngoài trời cho những người dân ở đây nơi mà có nhiều dân cư nghèo và bạo lực thuộc dạng nhất nước. 

Theo tin tức của đài BBC - Mỹ, người dân sinh sống tại quận Comuna 13 nằm treo leo trên một sường đồi dốc, họ thường phải leo hàng trăm bậc thang để di chuyển đến trung tâm thành phố Medellin nếu muốn xuống trung tâm thành phố. Để giảm thiểu sự khó khăn và giảm đói nghèo ở nơi đây, các tổ chức chính quyền ở đây vừa lắp đặt cầu thang máy được chia thành 6 phần và có độ cao gần 384 mét.
lap-dat-cau-thang-may-ngoai-troi-tai-thanh-pho-toi-pham


Thị trưởng của thành phố này cho biết, trên Thế Giới chưa từng có một dự án nào được thực hiện tương tự mục đích của việc lắp đặt hệ thống thang máy chính là hỗ trợ khu vực nghèo khó Comuna 13, thành phố Medellin được biết đến với tên gọi " thủ đô tội phạm" của Thế Giới, là trung tâm buôn bán ma túy lớn thế nhưng một tin vui đối với nơi này đó chính là thành phố đã dần thoát khỏi thực trạng khó khăn và đáng buồn này.

Được biết những chiếc cầu thang máy này có giá trị lên đến 7 triệu USD, đây là dự án nằm trong một loạt dự án về xây dựng cơ sở hạ tầng để phát triển thành phố Medelin. 
lap-dat-cau-thang-may-ngoai-troi-tai-thanh-pho-toi-pham


Với dự án này, khoảng 12.000 cư dân ở quận Comuna 13 sẽ được hưởng những lợi ích thừ hệ thống cầu thang máy này. Thay vì phải di chuyển bằng cầu thang bộ giờ đây việc di chuyển của những người dân ở đây sẽ được rút ngắn xuống khoảng 5 phút. 
Dự án cầu thang máy nơi đây được hy vọng là hệ thống thang máy kết hợp với các dự án xã hội, để cải thiện và giúp đỡ người dân ở đây phát triển kinh tế, giảm bớt khó khăn và hòa nhập với những phần còn lại của thành phố.
                                                                    (Nguồn: Tổng hợp - thangmaychinhhang.com)


Nhận xét

Bài đăng phổ biến