Hàng triệu thuê bao bấn loạn vì nhà mạng bị hack

Tại nước Anh mới đây nhất, một hãng di động lớn nhất nước này đã bị Hacker xâm nhập vào cơ sở dữ liệu theo đó với hơn 9 triệu khách hàng của hãng này đang đứng trước nguy cơ bị mất cơ sở dữ liệu cá nhân. 
Theo thông tin của tờ Telegraph, nhà mạng di động này cho biết cơ sở dữ liệu mà tin tặc xâm nhâp bao gồm các thông tin liên quan đến: Tên, số điện thoại, ngày sinh của khách hàng may mắn thay những thông tin này không bao gồm thông tin tài chính.

Mạng nội bộ của Three cho biết họ bị xâm nhập bằng hình thức sử dụng đăng nhập của tài khoản nhân viên, chứ không phải qua một lỗ hổng của bất cứ phần mềm nào để có thể tạo cơ sở cho tin tặc có thể lợi dụng.

hang-trieu-thue-bao-ban-loan-vi-nha-mang-bi-hack
Hàng triệu thuê bao bấn loạn vì nhà mạng bị hack

Trong 4 tuần qua hãng di động Three này cũng đã ghi nhận rằng có một mức độ gia tăng các vụ gian lận trong thiết bị cầm tay, các hình thức được sử dụng ngày càng nhiều và đa dạng bao gồm các vụ trộm cắp thiết bị nhằm vào những cửa hàng bán lẻ và bọn tội phạm sẽ sử dụng dữ liệu của khách hàng từ chính những nơi này để gửi yêu cầu và đánh chặn truy cập mạng, cuộc gọi của các thiết bị mới.

Đến nay, hãng di dộng Three này đã xác nhận được có hơn 400 điện thoại đã bị đánh cắp nhưng những thông tin ngân hàng của khách hàng không thể bị xâm nhập và đánh cắp.
Trước tình huống này cục phòng chống tội phạm Quốc gia Anh đã vào cuộc điều tra vụ tấn công mạng và cho biết ba người đã bị bắt.





Nhận xét

Bài đăng phổ biến