Apple lưu dữ dữ liệu cuộc gọi trên Iphone lâu hơn công bố

Dịch vụ iCloud tự động lưu lịch sử cuộc gọi của người dùng trong bốn tháng, thay vì 30 ngày như hãng tuyên bố.

Theo các nhà bảo mật thông tin cuộc gọi đã được Apple lưu trữ trên iCoud đã lên đến 4 tháng thay vì 30 ngày như hãng tuyên bố, hãng bảo mật Elcomsoft của Nga đã cảnh báo rằng Apple đã liên tục lưu trữ lịch sử cuộc gọi của khách hàng trên các máy chủ iCloud với thời gian trong khoảng 4 tháng, theo đó bất cứ người nào khi sử dụng iPhone hoặc iPad khi kích hoạt iCoud các thông tin bao gồm số điện thoại, thời gian thực hiện cuộc gọi sẽ đều được gửi đến Apple.

Apple có thể cung cấp cơ chế giải mã để các cơ quan thực thi pháp luật để có được những dữ liệu, ngoài những cuộc gọi được lưu trữ thông thường, Apple còn có tập hồ sơ các cuộc gọi với dịch vụ FaceTime của hãng, ít nhất kể từ phiên bản iOS 8.2. FaceTime được tuyên bố mã hóa đầu - cuối để bảo vệ nội dung truyền tải trong đó, tuy nhiên các phát hiện của Elcomsoft lại mẫu thuẫn với thông tin bảo mật của Apple.

apple-luu-du-du-lieu-cuoc-goi-tren-iphone-lau-hon


Nếu Apple đã nói lịch sử cuojc gọi Facetime chỉ được lưu trữ tối đa là 30 ngày, nhưng theo Elcomsoft họ có thể trích xuất toàn bộ dữ liệu trong hơn 4 tháng.  Elcomsoft nổi tiếng bởi năm 2014 khi có một hacker đã dùng phần mềm của công tu để tải hình ảnh cá nhân của nhiều người nổi tiếng thông qua iCoud, vào năm 2010 công ty còn phát hành một phần mềm có thể tìm ra mật khẩu được sử dụng để mã hóa dữ liệu iPhone đã sao lưu.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến