Thang máy nhanh nhất Thế Giới đạt vận tốc 72km/h

Một tòa nhà cao tầng ở Quảng Châu - Trung Quốc sẽ được lắp đặt hệ thống thang máy nhanh nhất Thế Giới, vận tốc tối đa mà thang máy trong tòa nhà này đạt được có thể lên đến 72km.h, hệ thống thang máy này sẽ được một cong ty của Nhật Bản cung cấp và lắp đặt.
Tòa nhà sở hữu chiếc thang máy độc đáo này chính là Trung tâm Thương mại CTF, tập đoàn điện tử và kỹ thuật lắp đặt thang máy này sẽ là AFP một tập đoàn điện tử và kỹ thuật Hitachi của Nhật, hệ thống thang máy này sẽ bao gồm 95 thang máy trong đó sẽ có: thang máy có tốc độ siêu nhanh, thang máy có tốc độ nhanh và thang máy hai tầng. Với vận tốc đạt được lên đến 72km/h việc đi từ tầng một đến tầng 95 sẽ chỉ mất khoảng thời gian là 43 giây.

thang-may-nhanh-nhat-the-gioi

Cấu tạo bên trong của thang máy sẽ sử dụng động cơ nam châm vĩnh cửu mới, đồng thời sẽ được trang bị hệ thống phanh chịu nhiệt cao. Tập đoàn AFP sẽ cung cấp hệ thống thang máy này cho tòa nhà Trung tâm Tài chính CTF tại Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc. Tòa nhà này có chiều cao lên đến 530m, bao hồm 11 tầng đã được đưa vào sử dụng vào năm 2016, bên trong tòa nhà này sẽ có hệ thống văn phòng, khách sạn và khu căn hộ.
Trước đó, thang máy nhanh nhất trên Thế Giới được xác định dangd dược sử dụng tại tòa nhà Taipei 101 ở Đài Loan, thang máy này có tốc độ là 60,6km/h.
                                               (Nguồn: Tổng hợp - thangmaychinhhang.com)


Nhận xét

Bài đăng phổ biến