Tái tạo năng lượng từ chuyển động của thang máy

Cuộc sống của con người ngày càng hiện đại và sung túc, nước ta hiện nay nói riêng và toàn Thế Giới nói chung việc sử dụng thang máy đã quá phổ biến nhất là trong những ngôi nhà cao tầng. Các thang máy có nguyên tắc hoạt động và cấu tạo cơ bản giống nhau gồm các bộ phận như: cabin, đối trọng, hệ thống điện, dây cáp... 
tai-tao-nang-luong-tu-chuyen-dong-cua-thang-may

Với đối trọng đã được lựa chọn nó sẽ gữ nguyên trong suốt quá trình hoạt động, chỉ có khối lượng của người trong cabin sẽ thay đổi một cách linh hoạt, chính vì thế trong một số trường hợp sẽ xảy ra sự chênh lệch về khối lượng giữa cabin và đối trọng. Trong những trường hợp này khi cabin đi xuống động cơ của thang máy sẽ phải tiêu tốn một năng lượng để chống lại sự trượt xuống của cabin hoặc đối trọng. 
tai-tao-nang-luong-tu-chuyen-dong-cua-thang-may

Với những trường hợp này, các hãng thang máy đã tận dụng sự chênh lệch của khối lượng này để sinh ra nguồn năng lượng, chuyển năng lượng cơ học từ sự chênh lệch thế năng do sai lệch về khối lượng gây ra sang điện năng dưới dạng năng lượng điện, từ việc tái tạo năng lượng này nguồn năng lượng chênh lệch sẽ chuyển sang các dạng năng lượng mong muốn khác.
                                         (Nguồn: Tổng hợp - thangmaychinhhang.com)


Nhận xét

Bài đăng phổ biến