Nên bảo trì thang máy để giảm thiểu rủi ro

Chiếc thang máy được nhiều người biết đến với hình dáng bên ngoài như một chiếc thùng kín và khi rơi vào bốn bức tường kín mít nhiều người có tâm lý hoang mang, lo sợ. Thật không may nếu chiếc thang máy đó kém chất lượng lúc này nó trở thành vấn đề lo ngại thật sự đối với những người đi thang.
Gần đây xảy ra các vụ tai nạn thang máy tải khách làm người sử dụng thang máy có tâm lý bất ổn khi sử dụng thang máy, chính những sự việc này nó trở thành hồi chuông cảnh tỉnh về chất lượng cũng như đánh giá chất lượng của việc bảo trì theo định kỳ.  

" Để thang máy đạt an toàn, chất lượng thì cần chất lượng sản phẩm và đặc biệt hệ thống lắp đặt bảo trì, bảo dưỡng phải theo tiêu chuẩn đã được quy định”.  

Theo thực tế, nhiều khách hàng như gia đình, dự án, công trình xây dựng khi lắp đặt thang máy thường không chú trọng đến vấn đề bảo trì thang máy, việc xem nhẹ vấn đề bảo trì các thiết bị thương máy sẽ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thang máy làm thang máy xuống cấp không đảm bảo chất lượng trong quá trình vận hành liên tục.

Phụ thuộc vào mục đích và chiều cao của công trình, nếu chiều cao của tòa nhà càng lớn thì mức chi phí cho bảo trì càng cao. Ngoài ra chủ đầu tư có thể ký kết các hợp đồng bảo trì với nhà cung ứng và lắp đặt thang máy từ đó đảm bảo khi thang máy xảy ra bất kỳ sai sót hoặc sự cố nào đều được hỗ trợ kịp thời.
nen-bao-tri-thang-may-de-giam-thieu-rui-ro

Những trường hợp sự cố thang máy xảy ra do những sự cố về vấn đề an toàn, hoặc có sai sót trong quá trình lắp đặt. Hoạt động bảo trì, bảo dưỡng đầy đủ sẽ hạn chế những sự cố này xảy ra. Nhiều nhà đầu tư vẫn xem nhẹ vấn đề này khi theo TCVN thời gian bảo dưỡng cách nhau không quá 60 ngày, họ không để ý hoặc biết nhưng không muốn thực hiện bởi họ không trực tiếp sử dụng sản phẩm này.

Việc bảo dưỡng định kỳ, bảo trì thường xuyên sẽ đảm bảo hoạt động thang máy luôn được diễn ra trơn tru hạn chế những sự cố xảy ra ở mức tối đa nhất. Lưu ý trong khi thay thế phụ tùng cần sử dụng những phụ tùng đồng bộ, cùng hãng để thay thế hoặc lựa chọn đơn vị sửa chữa bảo trì và lắp đặt thang máy uy tín để đảm bảo sự vận hành đồng bộ của hệ thống thang máy giúp thang máy hoạt động an toàn và ổn định.
                                          (Nguồn: Tổng hợp-thangmaychinhhang.com)



Nhận xét

Bài đăng phổ biến