Giải pháp khắc phục cho chung cư không thang máy

Thang máy xuất hiện ở những khu chung cư cao tầng và trung tâm thương mại với mục đích chủ yếu là phục vụ tốt nhất cho việc di chuyển của con người. Với những công trình có giới hạn dưới 5 tầng khi xây dựng không cần thiết để lắp đặt thang máy, luc này sẽ xảy ra những bất cập do chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của người sử dụng, những nơi công trình xây dựng việc lắp đặt thang máy ở những cơ quan, công quyền, phòng khám, phòng họp được sử dụng với mục đích đảm bảo sự đi lại thuận tiện và sự thoải mái dễ dàng cho mọi người. Nhiều ý kiến cho rằng việc thiết kế lắp đặt thang máy sẽ tốn rất nhiều chi phí, tuy nhiên cũng không phải vì quá tiết kiệm mà làm mất đi quyền sinh hoạt chung của mọi đối tượng.

giai-phap-khac-phuc-cho-chung-cu-thang-may

Không theo kịp thực tiễn
Với những công trình được xây dựng hạn chế về việc lắp đặt thang máy, cụ thể như khu TĐC Trung Hòa Nhân Chính tuy mới chỉ được đưa vào sử dụng và sinh sống tại đây được vài năm thế nhưng những người dân ở đây đã thực sự trải nghiệm cảnh thiếu tiện ích của hạ tầng trong tòa nhà này. Không chỉ nói đến người dân sống ở đây đối với những người già yếu, bệnh tật do không có thang máy di chuyển nên việc di chuyển tại những căn hộ cao ở tầng cao nhất trở thành một khó khăn lớn. Một trong những nhu cầu cơ bản thiết yếu trong đời sống sinh hoạt bị hạn chế là phương tiện di chuyển từ tầng 1 đến tầng 5 hoàn toàn là cầu thang bộ mà không có thang máy.
Trên khắp cả nước nếu không kể hết thì điển hình như sự tồn tại các khu TĐC: KĐT An Phú - An Khánh xây dựng 5 cụm chung cư TĐC 5 cụm chung cư TĐC, khu dân cư Him Lam Kênh Tẻ (Q.7) xây chung cư TĐC với 72 căn hộ, chung cư Thạnh Mỹ Lợi (Q.2) chỉ có 2 lốc chung cư cao 11 tầng còn lại có đến 12 lốc thấp tầng..... Tất cả những công trình xây dựng ở trên đều có một đặc điểm chung đó chính là chỉ tiêu cao 5 tầng và không có thang máy để di chuyển.  
Nhu cầu của xã hội hiện đại

giai-phap-khac-phuc-cho-chung-cu-thang-may

Trong thời đại phát triển ngày nay, việc xây dựng và lắp đặt thang máy là vô cùng cần thiết thay vì có những công trình đều sử dụng thang bộ việc sử dụng thang máy ngày càng đòi hỏi cấp thiết hơn trong cuộc sống. Thật bất tiện nếu như cầu thang bộ là phương tiện di chuyển chính trong các khu TĐC, các thành viên trong gia đình đến lúc sẽ già yếu, có lúc sẽ ốm đau, không nên để họ mãi ở tầng dưới hoặc một tầng cố định nào đó, làm giảm chất lượng cuộc sống. Mặt khác, nhu cầu được sống trên cao trong xã hội hiện đại là có thật, vì càng sống trên cao thì càng yên tĩnh, bớt bụi bặm, và có nhiều không gian riêng hơn, nhưng vẫn không được cách ly với các hoạt động của xã hội. 
Vấn đề cần đặt ra đối với các khu TĐC là không có thang máy thì phải làm sao để khắc phục tình trạng này đáp ứng nhu cầu sống hiện đại của mọi người dân. 
Đáp ứng nhu cầu sống của mọi người việc sử dụng thang máy ngày càng cần thiết và quan trọng hơn hết, với những tòa nhà cao tầng khu TĐC việc sử dụng thang máy là điều không thể tránh khỏi chính vì thế quan tâm trực tiếp đến nhu cầu sử dụng của người dân sẽ là yếu tố quan trọng hàng đầu mà chủ đầu tư sẽ phải chú ý.
                                                                  (Nguồn: Tổng hợp- thangmaychinhhang.com)





Nhận xét

Bài đăng phổ biến