Thang máy năng lượng mặt trời

Thang máy năng lượng mặt trời, tên gọi còn rất lạ đối với mọi người thế nhưng nó vừa được giới thiệu bởi công ty Schindler – một trong những công ty hàng đầu thế giới về thang máy và thang cuốn. Với thang máy mặt trời, đương nhiên nó sẽ hoạt động bằng chính nguồn năng lượng mặt trời, với sự đột phá này khi sử dụng thang máy người đi thang sẽ không còn phải sợ và đối mặt với những tính huống mất điện giữa chừng khi thang đang di chuyển. Đây được xem là một thành quả tuyệt vời sau quá trình nghiên cứu của Schindler. 

thang-may-nang-luong-mat-troi


Về hoạt động, thang máy sẽ chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời trong điều kiện cho phép, hoặc bằng điện lưới có khi là kết hợp cả hai. Với ưu điểm sử dụng động cơ không hộp số, hệ thống đèn chiếu sáng là đèn LED nó sẽ tiết kiệm được lượng lớn điện năng trong quá trình sử dụng. Các tấm pin năng lượng mặt trời sẽ được gắn trên nóc của tòa nhà, năng lượng được hấp thụ bởi các tấm pin này có thể được sử dụng ngay lập tức hoặc được lưu trữ vào thiết bị đi kèm với hệ thống thang máy trong trường hợp không dùng hết. Kích thước và số lượng tấm pin sẽ được tính toán dựa trên công suất thiết kế của thang máy cũng như lưu lượng sử dụng trong tòa nhà.

thang-may-nang-luong-mat-troi

Theo Schindler, hệ thống thang máy năng lượng mặt trời này sẽ góp phần giảm 50% chi phí hoạt động so với thang máy thông thường. Ngoài ra, khi sử dụng năng lượng mặt trời nó còn bảo vệ môi trường, thân thiện với thiên nhiên.
Quản lý kinh doanh vùng tại Schindler cho biết: "Đây chính là điểm khởi đầu cho thang máy chạy bằng năng lượng tái tạo, sản phẩm mẫu này nhấn mạnh cam kết của Schindler với các giá trị bền vững và đổi mới. Chúng tôi sẽ tiếp tục tối ưu hóa công nghệ và bắt đầu giới thiệu trên thị trường vào năng 2013"
                                                                         (Nguồn: Tổng hơp - Thuanphat elevator)





Nhận xét

Bài đăng phổ biến